Văn hóa - Giải Trí

Cái gì giả không bao giờ bền vững!

21/10/2016, 14:13

Theo ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ chính là cầu nối để tác động, tương tác tới khán giả hay cộng đồng.

DSC_0558_1

MC Phan Anh hướng dẫn người dân xếp hàng để nhận quà. Ảnh: Văn Được

Trong xã hội hiện đại, vai trò của một nghệ sĩ không chỉ dừng lại ở việc hoạt động và tìm tòi, sáng tạo để phát triển các giá trị văn hóa nghệ thuật, mà họ còn có những vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng tốt đẹp tới cộng đồng.

Nếu trên thế giới, Angelina Jolie mê hoặc khán giả không chỉ bằng vẻ đẹp quyến rũ mà còn vì những hoạt động thiện nguyện không biết mệt mỏi; hay Andrew Hepburn nổi tiếng là diễn viên luôn hết mình với vai trò đại sứ thiện chí của UNICEF, thì tại Việt Nam, không ít sao Việt cũng luôn hoạt động tích cực trong các hoạt động cộng đồng và công tác thiện nguyện như: Ca sĩ Mỹ Linh, Thái Thùy Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, MC Phan Anh, Đại Nghĩa…

Miền Trung bão lũ, các sao Việt cũng không đứng ngoài trách nhiệm. Họ - có thể thực hiện đêm nhạc tại phòng trà để gây quỹ ủng hộ như Đàm Vĩnh Hưng; tổ chức giải đấu bóng đá giao hữu gây quỹ như Tuấn Hưng, hay bỏ ra nửa tỉ đồng để quyên góp và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung như MC Phan Anh… Mỗi người một cách nhưng đều hướng tới mục đích cao cả là chia sẻ và giúp đỡ đồng bào của mình.

Không thể phủ nhận những hành động ý nghĩa của các sao Việt khi họ có những đóng góp thiết thực về vật chất, tiền bạc cho những người dân đang trong cơn hoạn nạn. Hay dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa những thông điệp nhân văn, tích cực đến với cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, vẫn có không ít những trường hợp nghệ sĩ hoạt động thiện nguyện và bị khán giả soi mói, hoài nghi việc làm từ thiện để PR, đánh bóng tên tuổi.

Theo ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ chính là cầu nối để tác động, tương tác tới khán giả hay cộng đồng. Nghệ sĩ có tinh thần thiện nguyện và có thể chia sẻ cuộc sống của mình với những người khó khăn hơn là điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, cũng bởi là người nổi tiếng nên nghệ sĩ hay bị khán giả và cộng đồng mạng để ý, soi xét nên đôi khi phải biết “lặng” đúng lúc để làm việc của mình sao cho hiệu quả nhất, nhất là trong công tác thiện nguyện.“Nếu làm cho mọi thứ ồn ào thì có thể khiến mọi người hiểu mọi việc theo một nghĩa hoàn toàn khác”, Tuấn Hưng cho biết.

Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, nghệ sĩ có sức ảnh hưởng rộng, có tiếng nói với công chúng và đặc biệt là có khả năng “điều khiển” người hâm mộ của mình mà không cần sự ép buộc hay một thế lực nào có thể làm được. Bản thân nghệ sĩ nên ý thức được điều này và nên dùng nó để làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội. Theo nam ca sĩ, những người dùng từ thiện như một cách PR tên tuổi, lương tâm họ sẽ phải đối diện với những điều rất khủng khiếp và không bao giờ được nhận được phúc đức. Và cái gì giả cũng không bao giờ bền vững.

“Ông hoàng nhạc Việt” cho rằng, cách tốt nhất khi làm hoạt động thiện nguyện là đưa quà đến tận tay người cần được giúp đỡ và không đòi hỏi bất cứ quyền lợi nào.

Theo ca sĩ Tuấn Hưng, nghệ sĩ chính là cầu nối để tác động, tương tác tới khán giả hay cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.