Trong nước

Cái giá của sự “cưng chiều”

03/06/2015, 20:22

Khi nhắc tới SEA Games, người hâm mộ gần như chỉ quan tâm tới môn bóng đá nam, ...

Sea Games 28
 

 SEA Games 28 chỉ còn vày ngày nữa là tới lễ khai mạc (5/6). Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không khí của ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á vẫn là một cái gì đó khá xa lạ với người hâm mộ. Thực tế này khác xa với trước đây bởi mỗi kỳ SEA Games đều thu hút được sự quan tâm từ phía dư luận.

Không quá khó hiểu cho sự thờ ơ của người hâm mộ bởi từ lâu SEA Games vẫn bị chỉ trích là cái “ao làng”. Giai đoạn mới hội nhập, thể thao gặp nhiều khó khăn tại sân chơi SEA Games nhưng khoảng chục năm trở lại đây, dù nhắm mắt cũng đoán được đoàn Thể thao Việt Nam có thể nằm trong top ba đội dẫn đầu. Thậm chí, ở kỳ SEA Games 22 trên sân nhà năm 2003, đoàn thể thao Việt Nam còn xuất sắc đứng nhất toàn đoàn. Tuy nhiên, những chiếc HCV SEA Games đến một cách tương đối dễ dàng nên dần dần giá trị cũng bị suy giảm.

Giờ đây, khi nhắc tới SEA Games, người hâm mộ gần như chỉ quan tâm tới môn bóng đá nam, môn thi đấu duy nhất Việt Nam chưa thể có được HCV. Vì thế, những tin tức về ĐT U23 Việt Nam được cập nhật từng giờ trên các phương tiện truyền thông trong khi các môn thể thao khác thì chỉ được nhắc tới qua loa. Ngay cả những cái tên đình đám như: Ánh Viên, Quý Phước, Thúy Vi... cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt. Sự quan tâm lớn của người hâm mộ nước nhà vô hình chung lại đem đến áp lực cho U23 Việt Nam. Áp lực phải thành công, áp lực phải chơi đẹp bởi tất cả những gì thầy trò HLV Miura thể hiện trên sân đều được truyền tải tới người hâm mộ. Ngay như việc Công Phượng thực hiện hỏng quả phạt đền rồi lao vào sút bồi ở trận đấu với U23 Brunei cũng được đem ra mổ xẻ đến nơi đến chốn dù bản chất của vấn đề cực kỳ đơn giản khi Phượng chỉ hành động theo phản xạ.

Còn nữa, sự quan tâm của người hâm mộ hay giới truyền thông chẳng phải là vô điều kiện. Nếu thành công, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ được tung hô như những người hùng. Trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Miura chắc chắn cũng sẽ nhận vô số chỉ trích từ chính những người từng quan tâm tới U23 Việt Nam.

Đó cũng là quy luật rất bình thường trong cuộc sống. Nó giống như việc một gia đình đông con nhưng bố mẹ chỉ quan tâm tới cậu cả và dồn hy vọng vào cậu. Nếu cậu thành tài, cha mẹ sẽ rất tự hào nhưng khi cậu hư hỏng thì cậu nên sẵn sàng đón nhận sự phẫn nộ. Cái gì cũng có giá của nó, kể cả sự cưng chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.