Showbiz

Cái giá đánh đổi của BTS khi nổi tiếng toàn cầu

24/07/2021, 19:43

Suy kiệt sức khỏe thể chất, tinh thần, mất tự do là những điều mà các thành viên của BTS có thể phải đối mặt khi trở thành ngôi sao quốc tế.

Tony An là cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại đời đầu Kpop H.O.T. Trong cuộc phỏng vấn với tờ DongA, anh đã phân tích những khó khăn mà BTS có thể gặp phải khi trở thành ngôi sao toàn cầu.

Là một trong những thần tượng tiền bối "mở đường" cho Kpop, Tony An không lạ gì với những khó khăn mà các thần tượng phải đối mặt. Anh khẳng định, chắc chắn các thành viên BTS sẽ có lúc kiệt sức.

img

Cựu thành viên nhóm nhạc H.O.T Tony An

“Tôi không cách nào hiểu được. Các thành viên BTS đã làm được nhiều điều hơn tôi từng có. Họ thành công gấp mười lần, gấp trăm lần tôi đã từng. Nhưng tôi có thể chắc chắn rằng, điều đó không dễ dàng với họ. Sự kiệt sức xảy ra chắc hẳn là điều không thể tưởng tượng được với BTS”, anh nhận định.

Theo Tony An, tình trạng kiệt sức về thể chất chỉ là một phần của sự kiệt sức tổng thể. Điều này gây ảnh hưởng không chỉ đến BTS mà cả các thần tượng khác. Nhất là giờ đây, Kpop đã mở rộng quy mô quốc tế. Các thần tượng phải làm việc xuyên biên giới. Họ phải đánh đổi một cái giá rất lớn.

“Lịch trình của BTS có lẽ rất dày đặc. Làm việc xuyên biên giới có thể gây tổn hại đến nhiều điều kiện của họ”, anh nói.

img

Các thành viên của BTS phải chấp nhận lịch trình dày đặc, ảnh hưởng tới sức khỏe vật chất và tinh thần

Cựu thành viên của H.O.T chỉ ra, ngoài kiệt quệ về thể chất, các thần tượng còn kiệt quệ tinh thần. Đây là điều bản thân anh cũng phải chịu đựng khi từng quảng bá Kpop ra nước ngoài. Nghệ sĩ sẽ phải chịu sự cô đơn mà không phải ai cũng thấu hiểu.

Cụ thể, họ được người khác nhận ra ở mọi nơi. Họ không thể đi đâu để có thể được là chính mình. Các thần tượng mất tự do khi ra xã hội.

“Đối với tôi, cảm giác cô đơn dễ xử lý hơn vì tôi không quá nổi tiếng ở ngoài châu Á. Nhưng với BTS, có lẽ họ không có nhiều tự do như vậy. Thật khó khăn. Con người cần tự do”, Tony An tâm sự.

img

Áp lực của người nổi tiếng là luôn phải tiến về phía trước

Cùng đó, áp lực phải tiến lên phía trước cũng đè lên những thần tượng nổi tiếng như BTS. Họ phải duy trì thành quả mình đã đạt được. Áp lực phải vượt lên chính mình. Dù tình yêu của người hâm mộ là vô điều kiện, nhưng không có gì là hiển nhiên. Họ phải xứng đáng với tình yêu đó.

Anh ví von, loại áp lực này thường chỉ dành cho những người giỏi nhất. Đó là những vận động viên quốc tế, những nhà vô địch thế giới.

Anh khen ngợi BTS đã “mở đường” cho các thần tượng KPop hướng đến thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, Tony An khuyên các thành viên hãy tìm sự hài lòng trong mọi khoảnh khắc mà họ có thể. Hãy luôn vui vẻ bất chấp những khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.