Showbiz

Cái kết buồn của thế hệ gen 2 Kpop

01/04/2019, 07:17

Những nghệ sĩ Hàn dính bê bối tình dục gây chấn động làng giải trí và trong cộng đồng người hâm mộ Kpop phần lớn thuộc thế gen 2 Kpop.

img
Seungri - cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang

Phải nói thêm, gen 2 (thế hệ thần tượng thứ 2) chính là thế hệ đã tạo ra thời kỳ hoàng kim của Kpop, đưa Kpop lan rộng khắp châu Á và thế giới với những tên tuổi đình đám như: Big Bang, C.N.Blue, DBSK, Super Junior, Beast, SNSD… Trước đó, thế hệ thần tượng đầu tiên đã là những tên tuổi huyền thoại như H.O.T, Fin.L.K, Shinhwa, G.O.D…

Thế hệ thần tượng gen 2 Kpop chính là thanh xuân của rất nhiều khán giả 8X và đời đầu 9X. Những thần tượng Hàn Quốc đẹp đẽ, lấp lánh nhiều màu sắc với thứ âm nhạc sôi động, bắt tai và cách hoạt động bài bản, chuyên nghiệp đã giúp các thần tượng Kpop sở hữu lượng fan đông đảo ở khắp mọi nơi. Có một thời, những người hâm mộ Kpop tại Việt Nam chịu nhiều ghẻ lạnh và chỉ trích vì độ “cuồng” thần tượng. Nhưng đó là mặt trái, còn có rất nhiều điều tích cực từ các cộng đồng người hâm mộ các nhóm nhạc Kpop khi họ thường xuyên tổ chức những chương trình thiện nguyện dưới danh nghĩa của thần tượng, gặp gỡ, giao lưu làm quen và giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Thời gian qua đi, lên đỉnh cao thì phía sau các thần tượng chính là con dốc. Khốc liệt hơn, đã có những thần tượng trượt dốc và trở thành “tội đồ” trong mắt công chúng. Seungri (cựu thành viên nhóm nhạc Big Bang) đang bị điều tra về tội danh hối lộ cảnh sát, dắt mối mại dâm, trốn thuế. Choi Joong Hoon (cựu thành viên F.T.Island) cũng đang bị điều tra khi anh là thành viên trong nhóm chat mại dâm có sự tham gia của Seungri.

Ở vị trí khác, Yong Jun Hyung tuyên bố rời nhóm Highlight vì đã xem clip nhạy cảm quay lén do Jung Joon Young gửi. Lee Jong Hyun (nhóm C.N.Blue) cũng thừa nhận có hành vi tương tự Yong Jun Hyung. Bản thân nam thần tượng này dù chưa có động thái rời nhóm nhưng người hâm mộ của C.N.Blue cũng đang yêu cầu rời khỏi nhóm nhạc. Gần đây, Kim Hyung Jun (nhóm SS501) cũng bị tố tấn công tình dục một nhân viên quán bar.

Có lẽ với người hâm mộ, chẳng ai ngờ những “nam thần” đình đám một thời của mình lại có một cái kết không thể “đắng” hơn như thế. Biết bao tình yêu thương trong nhiều năm tháng, để đổi lấy là những cú sốc trước hàng loạt bê bối của chính thần tượng mình. Đi qua hào quang, những thần tượng đã chẳng thể khiến người hâm mộ an lòng khi các thành viên không kết thúc sự nghiệp ở bên nhau mà người rời nhóm, người dính bê bối, người lại thậm chí gây đau lòng khi tìm tới cái chết vì trầm cảm như trường hợp của Jong Hyun (SHINee).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.