Chuyện dọc đường

Cái kim trong bọc rồi sẽ có ngày lòi ra!

06/10/2019, 20:44

Nếu lí lịch nữ cán bộ mạo danh ở Tỉnh uỷ Đắk Lắk không bị phơi bày, chuyện gì sẽ xảy ra? Không lẽ gian dối đến suốt đời ư?

img
Bà Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo mượn bằng cấp 3 của chị gái để được nhận vào làm và leo lên chức Trưởng phòng Hành chính - Quản trị (Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk).

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu vụ án nâng điểm cho các thí sinh ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình không bị phát hiện? Chắc chắn, những thí sinh được sửa điểm kia đến giờ này vẫn đang an vui với các bạn đồng lứa. Và rồi họ sẽ ra trường, thậm chí còn có việc nhanh gấp nhiều lần những sinh viên giỏi giang khác nhờ những bàn tay quyền lực chi phối.

Nếu, nữ cán bộ công tác tại Tỉnh uỷ Đắk Lắk Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Thảo) không bị tố cáo mạo tên chị gái để thăng tiến thì chắc chắn sẽ còn là nữ trưởng phòng trẻ tuổi nhiều tương lai ở một trong những cơ quan trọng yếu hàng đầu của tỉnh. Không chừng, chị Sa sẽ còn... tiến xa trên con đường công danh sự nghiệp của mình. Và sự gian dối nhẽ chỉ lộ ra ở thời khắc cuối của cuộc đời. Khi mà ai đó không thể là một... ai khác.

Chuyện gì nếu Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) ở Đà Nẵng không bị phanh phui ra hàng loạt sai phạm liên quan đến đất công sản? Chắc chắn đến giờ này, Vũ vẫn an nhiên ngồi trên chiếc ghế lãnh đạo trong công ty bình phong của mình. Sẽ là nối tiếp những dự án đất đai thâu tóm công sản với những món lợi khổng lồ. Nhà nước sẽ mất đi biết bao nhiêu mảnh đất vàng với giá rẻ mạt. Và những bàn tay sắp đặt ấy sẽ vẫn là bức bình phong bí mật...

Nhưng chiếc kim giấu trong bọc lâu ngày đã lòi ra đâm vào da thịt đầy đau đớn. Những cột gỗ mục rỗng phía trong lớp sơn son thiếp vàng đã nứt ra phơi bày những gì trong lõi của nó. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Rõ ràng, đã có những dấu hiệu cho thấy sức phòng vệ trong chính cơ thể của nhiều tổ chức đang ở mức đáng quan ngại. Và đó cũng chính là lý do “lửa lò” đang lan rất nhanh, ngọn lửa bùng rất mạnh thiêu đốt những ung nhọt chứa căn bệnh trầm kha.

Nếu không có ngọn lửa đốt lò hừng hực của toàn bộ máy, sẽ phải chờ rất lâu mới có những chiếc áo ngoại cỡ tố cáo những sinh viên, công chức yếu kém năng lực do mua bằng, chạy chức. Sẽ phải chờ biến cố lớn mới lộ ra một Vũ "nhôm" biến ảo khôn lường với không ít hơn 3 hộ chiếu mang 3 tên khác nhau.

Có gì đáng buồn hơn khi quá nhiều gian dối bị phơi bày. Sự liêm sỉ bị chà đạp. Chiến tranh đã đi qua, đất nước đang phát triển nhưng có những cuộc chiến "tiền tài, quyền lực" trong thời bình đã làm gục ngã quá nhiều người mang quân hàm tướng, tá.

Chỉ có thể nhắc lời cảnh báo không bao giờ thừa: Việc gì không muốn người khác biết thì tốt nhất là đừng nên làm, nếu đã làm thì dù có giấu cách nào, cuối cùng cũng bị lộ ra, như cây kim giấu trong bọc, một lúc nào đó đầu nhọn sẽ tự đâm rách bọc, lộ ra ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.