Bình luận

Cái lý của những kẻ bỏ đi

12/02/2020, 10:00

Từ nhà cầm quân bị Chelsea sa thải, Antonio Conte cho thấy mình chưa hết thời bằng việc vực dậy một Inter rệu rã.

img
HLV Antonio Conte đã vực dậy thành công một Inter rệu rã

Vòng 23 Serie A chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của Inter Milan trước AC Milan. Dù bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng trong hiệp 2, Inter đã ghi liền 4 bàn, qua đó giành thắng lợi 4-2 để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A. Còn quá sớm để nhận định Inter có thể lật đổ sự thống trị của Juventus hay không, chỉ chắc chắn một điều, Inter Milan đang chơi thứ bóng đá đúng chất Antonio Conte. Đó là chạy và chạy liên tục để tạo ra khoảng trống.

Từ nhà cầm quân bị Chelsea sa thải, Antonio Conte cho thấy mình chưa hết thời bằng việc vực dậy một Inter rệu rã. Vẫn là sơ đồ 3-5-2 cùng ông chinh phục đỉnh cao Ngoại hạng Anh (cùng Chelsea) và Serie A (cùng Juventus), vẫn là những trận đấu đầy cảm xúc. Dưới trướng nhà cầm quân người Italia cũng có không ít những cầu thủ từng bị coi là kẻ bỏ đi như: Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Ashley Young, Victor Moses… hay những ông lão như Diego Godin, Candreva…

Ấy vậy mà tập thể đó lại tồn tại sức sống mãnh liệt. Lukaku là người ghi bàn chốt hạ chiến thắng cho Inter trước AC Milan sau đường kiến tạo của Moses. Sanchez là người kiến tạo để Vecino ghi bàn thắng thứ 2. Young ở tuổi 34 vẫn chạy không biết mệt suốt 95 phút trước khi rời sân. Đó là cái lý của những kẻ bỏ đi.

Các CĐV MU đương nhiên không hiểu được tại sao Lukaku lại chơi hay đến thế khi khoác áo Inter. Từ đầu mùa, chân sút người Bỉ đã có tới 21 pha lập công trên mọi đấu trường, riêng ở Serie A anh ghi 16 bàn, chỉ kém Ciro Immobile và Cristiano Ronaldo. CĐV Chelsea cũng không hiểu sao hệ thống chiến thuật ưu việt của HLV Conte không thể giúp The Blues vượt qua cơn khủng hoảng…

Mỗi con người đều có giá trị riêng biệt và giá trị đó chỉ được phát huy nếu đặt đúng vào môi trường phù hợp, hệ tham chiếu phù hợp. Inter Milan hiện tại xem ra đang có môi trường đủ lý tưởng để giúp các nhân tố thành viên vượt lên chính mình. Nếu duy trì được sự hứng khởi như hiện tại, sẽ không ngạc nhiên nếu đội bóng áo sọc xanh - đen lên ngôi vào cuối mùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.