Tư vấn

Cai nghiện facebook khó hơn ma tuý

23/04/2017, 18:17

Nhiều công ty muốn cai nghiện Facebook cho nhân viên, phải trả tới 600 bảng một ngày.

FB

Nghiện Facebook đang ngày càng phổ biến 

Trong những năm gần đây, hội chứng nghiện mạng xã hội nói chung và nghiện Facebook nói riêng đã trở thành một nỗi lo lớn.

Nhiều chuyên gia xã hội đã đưa ra giải pháp giúp những người nghiện Facebook thoát ra khỏi “thế giới ảo” nhưng hội chứng này dường như không giảm thậm chí còn có chiều hướng gia tăng.

Tuy nhiên, việc giảm bớt sự “lệ thuộc” của con người vào mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đang trở nên khả quan hơn với những cách làm mới từ một số nước phương Tây.

Một công ty có tên Digital Detox ở London (Anh) đã đưa gói dịch vụ cho các công ty muốn cai nghiện cho nhân viên của mình.

Cụ thể, Digital Detox sẽ cung cấp các khóa học, hội thảo và phương pháp giúp cai nghiện thiết bị số cho các công ty có nhu cầu cai nghiện cho nhân viên với mức giá là 600 bảng Anh (hơn 17,5 triệu).

Đối với những trường hợp không muốn tham gia các khóa cai nghiện, công ty Offtime ở Berlin (Đức) cung cấp phần mềm giúp phân tích thói quen sử dụng điện thoại của người dùng.

Việc này cho phép họ có được các số liệu về thời gian và mức độ sử dụng từ đó có thể hạn chế các ứng dụng đã tiêu tốn của mình quá nhiều thời gian.

Với nước Mỹ, trong những năm qua, số người tìm đến với chuyên gia trị liệu Nathan Driskell ở Houston, bang Texas (Mỹ) để cai nghiện mạng xã hội đã tăng đến 20% và đang chiếm nửa số bệnh nhân của ông.

Dịch vụ cai nghiện Facebook của ông có giá 150 USD/giờ và bệnh nhân được điều trị hàng tuần trong ít nhất 6 tháng.

Theo ông Nathan Driskell, tác động tâm lý từ Facebook hay các ứng dụng xã hội khác hiện đang gây ra còn khó điều trị hơn các loaị nghiện khác như nghiện rượu hay ma túy.

“Nó còn tệ hơn là lạm dụng rượu và ma túy vì nó hấp dẫn hơn và không bị kỳ thị như các loại nghiện kia”, ông Nathan nhận định.

Tờ Telegraph cho hay, một ý tưởng khác đã được công ty Talkspace ở New York đưa ra là cung cấp các phiên tư vấn online với hơn 1.000 chuyên gia trị liệu, bắt đầu hướng tới đối tượng khách hàng sử dụng mạng xã hội với một chương trình dài 12 tuần.

Tuy nhiên với cách này, người cai nghiện vẫn phải dùng smartphone để tiếp nhận phiên tư vấn qua tin nhắn hoặc trò chuyện trực tuyến với chuyên gia.

Xem video VTV nói về vấn nạn nghiện Facebook:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.