Pháp đình

Cãi nhau, anh dùng xẻng đập chết em ruột

11/01/2016, 18:45

Vì mâu thuẫn bột phát, 2 anh em lao vào đánh nhau, người anh dùng xẻng đánh em một nhát chí tử.

Xét xử kẻ dùng xẻng đập chết em ruột
Bị cáo Phan Văn Giang tại phiên tòa

Theo hồ sơ, chiều 4/10/2015, anh Phan Văn Phúc (SN 1986), sau khi cụng ly, uống nhiều rượu, anh Phúc đi đến nhà anh trai là Giang. Lúc này, Giang đang cặm cụi xây bậc tam cấp từ sân lên thềm. Anh Phúc dẫm lên bậc tam cấp mà Giang vừa dùng hồ cát xi măng tô vẽ xong. Sau đó 2 bên to tiếng.

Lúc này vợ anh ra đi ra can ngăn, nhưng bị Phúc mắng chửi đuổi ra khỏi nhà dù ngôi nhà Phúc đứng là nhà riêng của vợ chồng anh Giang. Trong lúc cãi vã 2 bên xảy ra xô xát, Phúc dùng chiếc thước gỗ (vật dụng xây bậc của anh Giang) để đánh anh Giang. Bị đánh đau, anh Giang hung hãn lấy chiếc cán xẻng đánh mạnh vào người Phúc, khiến Phúc gục ngã tại chỗ.

Thấy Phúc bất tỉnh, anh Giang cùng mọi người đưa Phúc đi cấp cứu, nhưng Phúc đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi biết em trai chết, Giang đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Giang khóc cho rằng lúc gây án vì nóng quá mất khôn chứ không có ý đánh chết em trai. Giang cũng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về tu chí làm ăn nuôi con, nuôi cháu.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị tuyên phạt Giang mức từ 6 - 7 năm tù về tội giết người. Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tộ của bị cáo Giang là rất nghiêm trọng, từ mâu thuẫn bột phát trong cuộc sống đã tước đi mạng sống của em trai, gây đau thương mất mát cho chính bản thân và người thân của mình. Do đó, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy phía bị hại cũng có một phần lỗi, bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, kịp thời bồi thường thiệt hại, phía gia đình bị hại xin giảm án nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Giang 6 năm tù về tội giết người. Đồng thời, Tòa buộc Giang phải bồi thường tiền mai táng phí 7,8 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi 3 người con của bị hại (mỗi cháu 700 ngàn đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.