Pháp đình

Cãi nhau vì... cái thau, người chết - kẻ đi tù

23/08/2016, 15:20
image

Nhắc nhở thanh niên để thau gọn gàng nhưng lại bị đánh. Tức giận chị Hồng dùng dao đâm tử vong "đồng nghiệp".

IMG_5230
Nhắc nhở thanh niên để thau gọn gàng nhưng lại bị đánh. Tức giận chị Hồng dùng dao đâm tử vong "đồng nghiệp".

Ngày 23/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã xử phạt Vũ Thị Ánh Hồng (SN 1972, quê Đồng Nai) 5 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hồng và anh Lưu Minh Trung (SN 1993) cùng bán thịt heo tại chợ Phương Lâm (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Khoảng 3h ngày 26/7/2015, Hồng đến chợ thì nghe chị Phạm Thị Tươi ở sạp bên cạnh cằn nhằn về việc có người sử dụng thau nhựa giặt khăn lau nhưng không để lại gọn gàng.

Khoảng 7h cùng ngày, Hồng thấy Trung lấy thau nhựa của chị Tươi sử dụng nên nói anh này dùng xong thì cất cẩn thận cho chị Tươi. Anh Trung trả lời: “Tôi lấy thau của bà đâu mà bà lắm mồm!”. Hồng nói với Trung vì sáng nghe chị Tươi cằn nhằn nên nhắc Trung thôi. Anh Trung liền nói: “Tao thích lấy đó, mày làm gì tao!”.

Thấy Trung nhỏ tuổi mà xưng hô mày tao nên Hồng nói: “Ơ mày láo nhỉ, tao tát mày bây giờ”. Nghe vậy, Trung từ phía sau xông đến nắm tóc, đấm vào mặt, làm rơi một chiếc bông tai của chị Hồng. Bị đánh, sẵn con dao trên tay, Hồng đã đâm Trung gục tại chỗ. Thấy Trung ngã xuống, chị Hồng hô hào mọi người đến đưa đi cấp cứu nhưng Trung đã tử vong.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Hồng 7 năm tù về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX xét thấy bị hại có một phần lỗi, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 3 con nhỏ. Cùng với đó, bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định giảm nhẹ hình phạt cho Hồng từ 7 năm tù xuống 5 năm về tội “giết người”.

 >>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.