Quốc tế

Cái nôi của những "sát thủ"

29/05/2014, 15:26

Dù không thể vô địch Champions League nhưng Atletico vẫn có quyền ngẩng cao đầu bởi đã trình diễn một mùa giải tuyệt vời.


Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ chuyên môn, Atletico còn khiến nhiều người khâm phục hơn khi đã biến một chân sút vô danh như Diego Costa thành một “sát thủ” khiến cả thể giới ngả mũ khâm phục. Càng đáng khâm phục hơn khi trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, Atletico đã liên tục “xuất xưởng” những tiền đạo đẳng cấp. Trước Diego Costa có thể kể đến những cái tên như: Fernando Torres, Sergio Aguero, Diego Forlan, Ramadel Falcao.


Torres là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Atletico và đã mang băng đội trưởng của đội bóng này khi mới 19 tuổi. Sau 5 năm gắn bó với sân Vicente Calderon, Torres đã có tổng cộng 91 bàn thắng và nhanh chóng được nhiều đại gia châu Âu để ý. Năm 2007, Torres đã gia nhập Liverpool với giá 40 triệu bảng, một con số kỷ lục của The Kop.


Sau khi để Torres ra đi, nhiều người lo ngại về khoảng trống mà tiền đạo này để lại. Tuy nhiên, Sergio Aguero đã ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ và đã tới Man City theo một bản hợp đồng có giá tới 62 triệu euro. Trước đó, Atletico chỉ phải trả 25 triệu euro cho  Independiente để có được chữ ký của con rể Maradona.


Với khoản tiền bán Torres, Atletico đã đầu tư 28 triệu euro để mua Forlan từ Villarreal và cũng gần như ngay lập tức tiền đạo người Uruguay đã thể hiện được khả năng săn bàn của mình với 96 bàn thắng sau 196 lần ra sân. Sau đó, Forlan đã chuyển tới Inter thi đấu và góp công lớn giúp đội bóng này giành cú đúp danh hiệu Serie A và Champions League ở mùa giải 2011- 2012.


Sau sự ra đi của Aguero và Forlan, BLĐ Atletico tiếp tục mang về một chân sút xuất sắc là Falcao từ Porto với giá 58 triệu euro. Hai mùa giải gắn bó cùng Los Rojiblancos, Falcao cũng đã thi đấu cực kỳ bùng nổ giúp đội bóng này giành một chiếc cúp Europa League, một siêu cúp châu Âu và một cúp nhà Vua. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Falcao đã gia nhập Monaco với mức giá 78 triệu bảng.

Hoàng Yến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.