Hạ tầng

Cải tạo cảnh quan cũng góp phần đảm bảo ATGT

10/12/2019, 16:02

Việc trồng cây xanh không chỉ tạo cảnh quan mà còn khiến tâm lý tham gia giao thông tốt hơn. Từ đó, tập trung điều khiển xe chính xác, an toàn.

img
Công nhân trồng hoa trên trục đường Láng - Giảng Võ, Hà Nội

Thời gian gần đây, lưu thông trên nhiều tuyến đường của Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi dải phân cách trên một số tuyến đường có hàng trăm công nhân môi trường mải miết trồng cây xanh và hoa tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên trục đường Láng Hạ - Giảng Võ, công nhân đang xếp thành nhóm để cải tạo dải phân cách giữa và trồng mới những loại hoa, cây xanh tạo cảnh quan đô thị.

Một công nhân đang trồng cây ở đây cho biết, những loại cây được trồng là hoa râm bụt, tường vi… đều là loại cây có thân trung bình để đảm bảo tầm nhìn cho người tham gia giao thông

Tương tự, các loại hoa, cây trên dải phân cách giữa đường Giải Phóng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng cũng đang được các công nhân chăm sóc, cắt tỉa để tạo cảnh quan trước dịp Tết về.

Bác Vũ Kiên Trung (Giảng Võ, Ba Đình) bày tỏ: “Việc trồng cây xanh không chỉ tạo cảnh quan mà còn khiến tâm lý tham gia giao thông tốt hơn. Từ đó, tập trung điều khiển phương tiện chính xác, an toàn hơn, góp phần đảm bảo ATGT”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đang thực hiện trồng và cải tạo cây xanh trên nhiều tuyến đường phố. Đây là chủ trương của UBND TP Hà Nội và đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt.

“Hiện, chúng tôi đang khảo sát để cắt tỉa, trồng mới cây xanh, tạo cảnh quan trên các tuyến đường dịp cuối năm. Chúng tôi sẽ chăm sóc những cây này cẩn thận, đồng thời thường xuyên cắt tỉa, khống chế chiều cao để không ảnh hưởng tới tầm nhìn của người tham gia giao thông”, ông Trung khẳng định.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Mạnh, mục đích của việc trồng cây xanh trên các dải phân cách là nhằm tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp, đảm bảo mỹ quan và ATGT trên địa bàn Thủ đô dịp cuối năm.

Sở Xây dựng cũng cho biết, ngay trong năm 2019 sẽ yêu cầu các đơn vị tiếp tục cải tạo cảnh quan, trang trí hệ thống cây xanh tại các trục hướng tâm, các trục đường cửa ô ra vào thành phố, một số tuyến phố trọng điểm; thực hiện cải tạo, chỉnh trang hệ thống cây xanh phục vụ đường đua F1... nhằm tăng mật độ cây xanh trong khu vực 12 quận. Trong đó, lựa chọn một số loại cây hoa như phượng, bằng lăng, vàng anh, chuông vàng, muồng... (trồng một loại cây trên một đường phố) để tạo nên các tuyến phố đặc trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.