Thị trường

Cải tiến mô hình bán lẻ đa tiện ích của Masan

13/09/2022, 18:00

Masan vừa công bố ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn Vẹn Điều Bạn Cần” với chuỗi 27 cửa hàng WIN có thiết kế ấn tượng, hiện đại.

Hệ sinh thái WINLife chính là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng – công nghệ độc đáo.

Diện mạo mới cửa hàng WIN

Vừa bước vào cửa hàng, đón chào khách hàng là khu vực màu xanh mát mắt của quầy thuốc Dr.Win. Khách hàng có thể dễ dàng mua các loại thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng hoặc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Nếu khách muốn mua thức ăn, đặc biệt là các loại hoa quả hay thịt, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy món hàng ưa thích tại quầy hàng tươi sống, được đặt ngay trung tâm của khu vực siêu thị.

img

Hội viên WIN có cơ hội được chăm sóc sức khỏe với các giải pháp từ Dr.Win.

WIN vẫn phục vụ tích hợp các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người Việt như: nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi).. Các cửa hàng WIN có thiết kế không gian rộng, thoáng và trẻ trung hơn hẳn với mô hình cửa hàng đa tiện ích quen thuộc trước đó.

Các khu vực dịch vụ riêng biệt được thiết kế theo từng dải màu riêng, phân biệt khu mua sắm siêu thị và khu nhà thuốc, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thống nhất cho cả tổng thể. Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 - 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

img

Điểm nhấn bên trong cửa hàng WIN là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng.

Điểm nhấn bên trong cửa hàng là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng. Bên cạnh phương thức thanh toán truyền thống, khách hàng có thể đặt và thanh toán các mặt hàng của Phúc Long tại khu O-Zone. Đây là khu vực thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ ATM, Mastercard, Visa, Scan & Pay,…) tích hợp offline và online nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng.

Với việc phục vụ nhiều tiện ích tại duy nhất một điểm đến, WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao và chi trả ít hơn cho nhu cầu tiêu dùng thiết yếu hàng ngày.

Cửa hàng WIN phong cách Tây Âu

Ngày 9/9, Tập đoàn Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn vẹn điều bạn cần” với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online (trực tiếp đến trực tuyến) tại điểm đến “tất cả trong một”. Hệ sinh thái WINLife là bước đột phá tiếp theo của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng - công nghệ độc đáo.

img

Thiết kế cửa hàng WIN được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu.

Theo quan sát, các cửa hàng WIN có thiết kế rộng và thoáng hơn so với các cửa hàng WinMart+ trước đây. Thiết kế tường là các cửa kính rộng giúp khách hàng chỉ từ bên ngoài đã dễ dàng nhìn thấy được đầy đủ các dịch vụ bên trong mà không cần phải đoán hay bước vào mới hiểu. Dù tích hợp nhiều tiện ích, các dịch vụ và thương hiệu được sắp xếp hợp lý, giúp khách hàng có không gian mua sắm thoải mái và dễ dàng nhất mà không bị tách rời các dịch vụ.

Cửa hàng WIN sở hữu không gian mua sắm hiện đại, giàu tính ứng dụng với các màu sắc trẻ trung và tươi mới. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris (Pháp), từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.

img

Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc WinCommerce kỳ vọng cửa hàng WIN sẽ là mô hình tất yếu trong tương lai. Bà Phương cũng nhận định bán lẻ là thị trường tiềm năng và có quy mô lớn để các ông lớn nhảy vào khi dư địa thị trường vẫn còn tới 80%. Điều quan trọng là ai sẽ tìm ra mô hình phục vụ người tiêu dùng tốt nhất, qua đó dẫn dắt thị trường và chiến thắng nhanh hơn.

Trong thời gian tới, chương trình Hội viên WIN sẽ được triển khai tại hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng thuộc WinCommerce trên toàn quốc, đồng thời được tích hợp thêm các giải pháp tài chính và ưu đãi kép từ Masan và Techcombank.

WinCommerce là hệ thống bán lẻ có quy mô doanh thu và độ phủ dẫn đầu trên toàn quốc, đã tái cấu trúc thành công với mô hình kinh doanh hiệu quả, mang lại tăng trưởng lợi nhuận trong 2 năm qua. Với kế hoạch quản trị danh mục hàng hóa và biên lợi nhuận tốt, trong 6 tháng đầu năm đã mở mới hơn 300 cửa hàng WinMart+ đạt lợi nhuận dương và mở thêm 6 siêu thị WinMart. Đến cuối năm, WinCommerce sẽ phát triển hệ thống cửa hàng siêu thị mạnh mẽ hơn sau khi quý 2 đã thành công trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm, đánh giá địa điểm và xác định danh mục hàng hóa phù hợp, cũng như ra mắt thành công mô hình nhượng quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.