Quản lý

Cấm bay 12 tháng khách dùng giấy tờ người cùng tên đi máy bay

16/11/2018, 16:51

Nữ hành khách liều lĩnh dùng giấy xác nhận nhân thân của người cùng tên để đi máy bay.

an-ninh-hang-khong

An ninh hàng không sân bay Nội Bài kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của khách đi máy bay - Ảnh minh hoạ

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không với hành khách Dương Thị Nhung (SN 1975, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) do dùng giấy tờ giả mạo để đi máy bay.

Cụ thể, hành khách này bị cấm bay 12 tháng, từ 10/11/2018 đến hết ngày 9/11/2019. Sau đó, nếu đi máy bay, hành khách sẽ bị kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo (từ 10/11/2019 đến hết 9/5/2020).

Trước đó, bà Nhung đã vi phạm nghiêm trọng quy định về an ninh hàng không khi sử dụng thẻ lên tàu bay và giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác là Nguyễn Thị Nhung để đi chuyến bay VN612 từ Pleiku về Hà Nội. Đáng nói, vị khách này bị xử phạt hành chính nhưng chây ì không chịu nộp phạt dù đã được cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc.

Theo quy định, để được lên máy bay, khách mua vé phải đúng tên mình cùng CMND, hộ chiếu chính chủ. Ngoài ra, khách có thể sử dụng rất nhiều loại giấy tờ tùy thân khác như thẻ đảng viên, thị thực rời, thẻ thường trú, giấy phép lái xe... để mua vé, lên máy bay bình thường.

Tuy nhiên, thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cảnh báo, tình trạng mua vé máy bay giá rẻ rồi sử dụng giấy xác nhận nhân thân của người khác hay CMND giả để đi máy bay để rồi bị lập biên bản, bị xử phạt, thậm chí bị cấm bay.

“Trong trường hợp khách mất toàn bộ giấy tờ khi đã mua vé, để đi máy bay, khách hàng có thể sử dụng giấy xác nhận tại công an xã, phường hoặc giấy xác nhận nhân thân tại công an xã, phường với các nội dung xác nhận rất ngắn gọn gồm họ tên, nơi thường trú, ngày tháng năm sinh”,  lãnh đạo Cục Hàng không VN khuyến cáo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.