Vận tải

Cấm bay 12 tháng nam hành khách bẻ kính mũ bảo hiểm doạ tiếp viên

30/04/2019, 15:49

Trên chuyến bay BL792 từ TP.HCM ra Hà Nội, một nam hành khách đã mất kiểm soát, đe doạ, chửi bới tiếp viên hàng không.

img
Nam hành khách chửi bới, đe doạ tiếp viên Jetstar ngay trên tàu bay, bị lập biên bản xử phạt nhưng nhất quyết không chịu nộp phạt

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Nguyễn Xuân Quang (sinh năm 1987, thường trú tại Tuyên Quang) do chửi bới, lăng mạ, đe doạ tiếp viên trên chuyến bay, đồng thời không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, ông Quang bị cấm bay từ 29/4/2019 đến hết ngày 28/4/2020. Nam hành khách này đồng thời cũng phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo đó. Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển nam hành khách này trong thời hạn nêu trên.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin, trên chuyến bay BL792 từ TP.HCM ra Hà Nội, nam hành khách tên Nguyễn Xuân Quang đã mất kiểm soát, đe doạ tiếp viên chuyến bay.

Đáng chú ý, sự việc được đẩy lên cao trào khi hành khách này thậm chí còn lấy mảnh kính trên mũ bảo hiểm doạ hành hung phi hành đoàn. Những người chứng kiến cho biết, hành khách liên tục chửi bới cả tiếp viên lẫn hành khách xung quanh, ngay cả khi những tiếp viên khác ra sức trấn an.

Tiếp viên trưởng chuyến bay cũng khẳng định hành khách có nhiều hành động đe doạ, xúc phạm tổ bay, khi bị nhắc nhở thì có hành động thách thức, đe doạ.

Hành khách này sau đó khai sinh năm 1987, quê Tuyên Quang, là lái xe. Đáng lưu ý, khi lực lượng chức năng hỏi đơn vị công tác, nam hành khách thản nhiên khai: “khắp mọi nơi”.

Thừa nhận có đe doạ hành hung tiếp viên bằng miếng kính bảo hiểm, song hành khách này cho biết, miếng kính chắn gió của mũ… tự nhiên bị vỡ nên mới bẻ kính dùng để đe doạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.