Vận tải

Cấm bay 12 tháng nữ cán bộ công an lăng mạ nhân viên hàng không

24/08/2019, 10:05
image

Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với nữ cán bộ công an lăng mạ nhân viên hàng không, chống đối an ninh sân bay.

img
Nữ hành khách Lê Thị Hiền liên tục xúc phạm nhân viên hàng không, thậm chí chống đối, xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không ngày 11/8 (Hình ảnh cắt từ clip)

Sáng nay (24/8), Cục Hàng không VN đã ra quyết định số 1929 cấm bay 12 tháng đối vi n cán b công an mt sát nhân viên hàng không.

C th, nữ hành khách Lê Th Hiền bị cấm bay 12 tháng, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Clip hành khách Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin một khách nữ chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hình nh clip được đăng ti trên mng xã hi cho thy n hành khách này liên tc thóa m n nhân viên làm th tc và cho rng đã "năn n ri mà không cho" nên phi thái độ như thế.

S vic xy ra trong quá trình hành khách đang làm th tc check in ti quy th tc A - Vietnam Airlines ti sân bay Tân Sơn Nht t hôm 11/8.

Đáng nói hơn, v khách này sau đó được xác nhn là cán b công an thuc Công an Qun Đống Đa. S vic đã gây bc xúc trên mng xã hi. Nhiu người cho rng không th chp nhn hành vi ca n hành khách này và vic đồn công an Tân Sơn Nht x pht hành chính 200 ngàn đồng là quá nh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.