Vận tải

Cấm bay 12 tháng nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên

03/07/2020, 11:31

Cục Hàng không VN vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P. C

img
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc, căn cứ Nghị định 162/2018/NĐ-CP. Vị khách 25 tuổi đã nộp phạt

Cục Hàng không VN vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P. C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên)

Quyết định có hiệu lực từ ngày mai (4/7) đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.

Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng.

Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.