Vận tải

Cấm bay 2 hành khách vì lén hút thuốc, chây ì nộp phạt

24/06/2019, 09:26

Nhà chức trách hàng không vừa quyết định cấm bay 2 hành khách do lỗi lén hút thuốc trong nhà vệ sinh tàu bay.

img
Các hãng hàng không Việt Nam đều cấm tuyệt đối hút thuốc lá trên máy bay, kể cả thuốc lá điện tử

Nam hành khách V.N.H (sinh năm 1983, quê Hải Phòng) vừa bị nhà chức trách cấm bay 9 tháng, tính từ hôm nay (24/6/2019) đến hết ngày 23/3/2020.

Trước đó, nam hành khách này đã hút thuốc lá trong buồng vệ sinh tàu bay trên chuyến bay VJ154 từ TP.HCM ra Hà Nội, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng. Tuy nhiên, quá thời hạn nộp tiền phạt, dù đã được cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc, nhưng nam hành khách này vẫn không chấp hành. Nhà chức trách hàng không buộc phải ra quyết định mạnh tay hơn là cấm bay.

Một hành khách khác tên T.Q.T đi chuyến bay QH1402 của Bamboo Airways từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội cũng bị nhà chức trách hàng không cấm bay 9 tháng (từ 20/6/2019 - 19/3/2019) với lỗi tương tự.

Các trường hp b x pht vì hút thuc lá gn máy bay hoc trên máy bay không hiếm. Tun nào cũng có vài trường hp b lp, biên bn, x pht. Thm chí, nhà chc trách hàng không đã nhiu ln ra quyết định cm vn chuyn theo đường hàng không vi nhng hành khách lén hút thuc trên máy bay, b x pht vi phm hành chính nhưng kiên quyết không chu np pht dù các đơn v chc năng ca ngành Hàng không liên tc gi thông tin v địa phương yêu cu.

Nhiu năm qua, trên các chuyến bay ni địa ca Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific.. cũng như nhiu hãng hàng không quc tế khác đều tuyt đối cm hành khách hút thuc lá. Sau khi hành khách lên máy bay, bao gi tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuc” và cnh báo thêm rng, ngay c trong nhà v sinh hút thuc cũng được lp đặt h thng báo khói. Tuy nhiên, rt nhiu hành khách không hiu vì vô tình hay c ý vn “thn nhiên” hút thuc trên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.