Thời sự Quốc tế

Air India cấm bay với hành khách nam tiểu tiện lên người khách nữ

06/01/2023, 14:25

Hãng Air India cấm bay với 1 nam hành khách tiểu tiện lên người hành khách khác trong chuyến bay tháng 11 nhưng cách xử lý có vẻ chưa đầy đủ.

Hãng hàng không Ấn Độ Air India cho biết đã ra quyết định cấm bay trong 30 ngày đối với một nam hành khách có mặt trên chuyến bay của hãng từ New York tới New Delhi ngày 26/11 sau khi người này có biểu hiện say xỉn, tiểu tiện lên người một nữ hành khách khác.

Hãng Air India cũng cho biết đã báo cáo sự việc lên Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA).

Tuy nhiên, ngày 5/1, DGCA thông báo đã yêu cầu hãng bay báo cáo chi tiết về sự việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Air India dường như đã không tuân thủ quy trình xử lý trong trường hợp hành khách có hành vi gây rối trên chuyến bay. “Hãng hàng không đã xử trí thiếu chuyên nghiệp, dẫn tới thất bại mang tính hệ thống”, theo thông báo của DGCA.

img

Logo của hãng hàng không Air India tại tòa nhà ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Ảnh - Getty

DGCA cho hay đã gửi thông báo tới ban lãnh đạo Air India, phi công và phi hành đoàn trên chuyến bay xảy ra sự cố, đề nghị giải thích trong vòng 2 tuần về quy trình xử lý của hãng bay này khi xảy ra sự việc trên để DGCA cân nhắc việc xử phạt.

Hãng Air India chưa phản hồi trước đề nghị đưa ra bình luận từ hãng tin Reuters về việc DGCA gửi thông báo nêu trên.

Trong khi sự việc này còn chưa sáng rõ, trong ngày 5/1, Air India tiếp tục báo cáo về sự việc tương tự xảy ra trên chuyến bay của hãng từ Paris tới New Delhi ngày 6/12 khi một nam hành khách tiểu tiện ra ghế trống và chăn của một hành khách khác.

Air India cho biết nam hành khách đã bị bắt giữ sau khi chuyến bay hạ cánh tại Delhi nhưng đã được thả sau khi viết bản kiểm điểm và dàn xếp với hành khách bị ảnh hưởng bởi hành vi của người này.

Vào năm 2017, Ấn Độ ban hành một số quy định trong lĩnh vực hàng không, bao gồm điều khoản cấm bay đối với hành khách gây rối từ 3 tháng cho tới hơn 2 năm tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.