Tâm sự

Cảm động chuyện tình cặp đôi “mét mốt”

31/07/2016, 13:10

Dù còn quá nhiều khó khăn nhưng cặp đôi “mét mốt” Thịnh–Hậu nở nụ cười viên mãn đón con gái chào đời.

metmot 2

Cặp đôi "mét mốt" Thịnh - Hậu hạnh phúc bên con gái mới chào đời

Nghị lực vươn lên

Theo lời kể của Quàng Văn Thịnh, gia đình vốn thuần nông ở tận vùng xa xôi nhất nhì tỉnh Điện Biên là huyện Tuần Giáo. Trong 5 anh em, chỉ duy nhất mình Thịnh luôn ẩn dấu trong cơ thể của trẻ lên 6. Hạn chế về hình dáng chỉ "mét mốt" khiến Thịnh mặc cảm với mọi người xung quanh ngày từ khi ngày còn nhỏ. “Cũng có lúc em thấy dằn vặt chính bản thân, tại sao ông trời không cho em một cơ thể bình thường như bao bạn bè khác. Tuy nhiên, nhìn xung quanh còn quá nhiều cảnh ngộ xung quanh khốn khó hơn mình, em không cho phép mình yếu đuối đi vì điều đó”, Thịnh chia sẻ.

Học hết lớp 10, thông qua báo đài, Thịnh được biết trên Hà Nội có những trung tâm dành cho người khuyết tật và Thịnh mong muốn tìm cho mình một cơ hội ở đó. Nghĩ là làm, Thịnh khăn gói lên đường mà không lường hết những khó khăn sẽ đến với mình. Một thân một mình đến Hà Nội, Thịnh đăng ký vào một trung tâm người khuyết tật. Nhờ có giọng hát hay nên Thịnh tham gia vào đoàn hát. “Đây là khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc với em, cũng từ đây em được gặp Hậu, một cô gái đồng cảnh và nên vợ nên chồng”, Thịnh cho biết.

Nhắc đến Hậu, trên đôi môi Thịnh lại nở nụ cười rồi tiếp tục chia sẻ: “Hậu cá tính mạnh mẽ. Cũng như em, gia đình Hậu cũng có 5 anh em và duy nhất có Hậu mang cơ thể khuyết tật tứ chi ngắn. Tuy nhiên, Hậu đã vươn lên bằng chính đôi chân của mình”.

Hai trái tim đồng cảm đã kết nối Thịnh với Hậu thành một đôi. Cách đây hơn 1 năm họ chính thức nên vợ nên chồng sau nhiều cân đo đong đếm về tương lai của mình. Thịnh bảo rằng: “Mọi khó khăn trong cuộc sống về cơm áo, gạo, tiền khiến chúng em không ngại, thế nhưng tương lai về một sinh linh bé nhỏ đôi khi đã khiến chúng em nao núng”.

Tin Hậu mang thai khiến cả hai vợ chồng vỡ òa trong hạnh phúc. “Sung sướng và hạnh phúc lắm chị ạ nhưng xen lẫn trong đó là sự lo lắng khôn nguôi. Nhiều đêm ngồi bên nhau, chúng em cùng bàn tính về tương lai, đặt ra nhiều giả thiết, tình huống có thể xảy ra với đứa con. Bàn là vậy, nhưng hai vợ chồng em vẫn luôn hi vọng con mình luôn mạnh khỏe và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác”, Thịnh cho hay.

Căn nhà nhỏ tạm thuê ở Hà Đông là nơi trú ngụ cho cặp vợ chồng trẻ sau những chặng đường bươn chải buôn bán lặt vặt để sinh nhai. Thịnh bảo, không công việc ổn định, thu nhập chính của hai vợ chồng là những ngày đi bán bông tai, tăm, bút, mọi người thấy thương thì mua cho. Cũng đủ để chi trả tiền nhà cửa đi thuê, điện nước và ăn uống tằn tiện. Cứ trở trời là chân tay của Thịnh lại “trở chứng” đau nhức nhưng “đành chịu vì chả dám đến viện”

“Từ ngày vợ mang bầu, chỉ mình em đi bán hàng thôi còn dành cho vợ được nghỉ ngơi. Cố gắng thì cũng vừa xoẳn đủ để chi tiêu hạn hẹp chứ không dành được đồng nào. Có con rồi chắc sẽ vất vả hơn”, Thịnh cho hay.

metmot

Thịnh chăm chút cho cô con gái mới vài ngày tuổi

Tình yêu kết trái và mong ước có việc làm ổn định

Nhìn Thịnh tất bật vừa chăm cô con gái mới sinh, lại vừa chăm vợ còn đau đớn sau ca mổ sinh con trong viện ai cũng cảm phục tình yêu của đôi vợ chồng “mét mốt”. Ngày vợ nhập viện mổ sinh, trong túi Thịnh vỏn vẹn hơn 1 triệu đồng mang đi đóng viện phí. Chí phí ăn uống hàng ngày cũng phải tằn tiện. Bữa cơm vội của Thịnh chỉ lèo tèo đôi ba miếng thịt và đậu. “Em quen rồi. Bây giờ với vợ chồng em, điều mong mỏi hơn cả chính là cô con gái mới chào đời thật khỏe mạnh mà thôi”, Thịnh chia sẻ.

Biết hoàn cảnh khó khăn của đôi vợ chồng tật nguyền Thịnh-Hậu, bác sĩ Nguyễn Văn Hà (người trực tiếp mổ sinh cho Hậu tại BV Phụ sản TƯ) cũng đã hỗ trợ đưa vợ con Thịnh vào chăm sóc ở khoa Điều trị tự nguyện.

Hai bà nội ngoại cũng tranh thủ thu xếp việc đồng áng lên chăm con, chăm cháu. Bà Nguyễn Thị Xi (mẹ của Hậu) chia sẻ: “Khi biết hai đứa quyết định đến với nhau, gia đình cũng nhiều lo lắng. Thế nhưng nhìn các con mạnh mẽ trong cuộc sống dù còn quá nhiều khó khăn vất vả, gia đình cũng vững lòng hơn”.

Chia sẻ dự định sau này, Thịnh cho biết, sau khi xuất viện, sẽ đưa vợ con về nhờ cha mẹ cưu mang chăm sóc một thời gian, còn Thịnh tiếp tục việc buôn bán hàng rong trên Hà Nội để kiếm tiền sinh nhai.

“Với người khuyết tật như chúng em việc kiếm được một công việc rất khó khăn. Vợ chồng em chỉ mong muốn làm sao có được một công việc ổn định để cuộc sống đỡ bấp bênh và có điều kiện chăm sóc con gái thật tốt”, Thịnh cho hay.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.