Đời sống

Cảm động em nhỏ miền Tây dành tiền tiết kiệm hỗ trợ bạn về quê tránh dịch

13/10/2021, 19:47

Thấy người dân về quê tránh dịch, trong đó có những em nhỏ thiếu sữa, không có điều kiện để mua, nhiều học sinh đã đập heo đất lấy tiền hỗ trợ.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, em Nguyễn Đăng Khoa (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Tân Phú, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết: “Con xem ti vi thấy người dân về quê tránh dịch, có những em nhỏ hơn con thiếu sữa để uống, con thấy thương nên con đã quyết định đập con heo đất, trong đó có gần 3 triệu đồng dành dụm từ năm lớp 3. Sau đó, con đưa cho nội mua nguyên liệu gói bánh ú, mua sữa, nước uống gửi vào khu cách ly. Con cảm thấy rất vui khi làm được việc có ích”.

img

Em Khoa phấn khởi khi cầm trên tay những cái bánh ú vừa nấu chín, chuẩn bị gửi cho bà con ở khu cách ly

Chị Nguyễn Thị Thúy (ấp Kinh Năm A, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, mẹ em Khoa) cho hay: "Thấy con làm được việc tốt mình cũng rất mừng, vì con còn nhỏ nhưng có suy nghĩ và việc làm ý nghĩa như vậy".

Cùng có hành động tương tự em Khoa, em Nguyễn Bảo Ngọc (lớp 8C, trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) chia sẻ: “Thông qua báo đài đưa tin, con thấy nhiều người dân về quê, nhất là các em nhỏ thấy khổ quá. Con có lấy tiền dành dụm mấy tháng trước, gửi ủng hộ cô, chú và các em nhỏ ở khu cách ly, mong muốn mọi người sớm vượt qua đại dịch. Đây là tiền mẹ cho con đi học, nhưng trường con làm khu cách ly, con được nghỉ nên con không xài”.

img

Khoa cẩn thận liệt kê những khoản đã chi hỗ trợ cho bà con ở khu cách ly từ số tiền tiết kiệm của mình

Anh Trần Văn Đen, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú cho biết, chiều 10/10, trong lúc tiếp nhận nhu yếu phẩm và đồ dùng thiết yếu từ các nhà hảo tâm trao gửi hỗ trợ người dân, chúng tôi ấn tượng xúc động trước một bao thư với ghi dòng chữ: "Đặng Bảo Ngọc, lớp 8C, Trường THCS Trần Quốc Toản. Con gửi cô chú và các em khu cách ly, chúc cô chú và các em sức khỏe, cách ly thật tốt", bên trong bao thư có 183.000 đồng.

Bảo Ngọc cho biết thêm, em cảm thấy rất là vui khi được góp phần nhỏ hỗ trợ bà con về quê tránh dịch, mong muốn chúc các cô, chú và các em chấp hành tốt việc cách ly.

Trước hành động đẹp và ý nghĩa của con gái, chị Nguyễn Ngọc Điệp (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) bày tỏ vui mừng: “Mấy hôm trước, Ngọc có tâm sự với tôi là sẽ phụ mẹ hỗ trợ cho các em nhỏ ở khu cách ly. Mình cứ nghĩ con nói vậy thôi, nhưng mấy hôm sau thấy nét chữ và tên con trên bao thư được lan truyền trên mạng xã hội, mình rất bất ngờ, hỏi lại thì mới biết đó là của con gái mình”, chị Điệp nói.

img

Bao thư với số tiền 183.000 đồng được em Ngọc gửi các cô, chú và các em ở khu cách ly kèm lời chúc tốt đẹp

Trong những ngày vừa qua, người lao động mất việc về quê ở Cà Mau rất nhiều, khiến địa phương rất áp lực, nhiều khu cách ly, khu điều trị dường như đều trong tình trạng quá tải. Các lực lượng chức năng rất vất vả để tổ chức phân luồng, truy vết và cách ly các F0, F1 để phòng, chống dịch Covid-19.

Để người lao động mất việc về quê đang cách ly được ấm lòng, các cấp, các ngành các địa phương cùng người dân đã chung sức, chung lòng hỗ trợ tiền, gửi nhu yếu phẩm, các suất ăn nhanh… đến các khu cách ly, trong đó có hành động đẹp của các em nhỏ.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4/2021) đến ngày 12/10/2021, tỉnh Cà Mau đã chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn về đời sống do ảnh hưởng dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền hơn 37,4 tỷ đồng. Trong đó, chi hỗ trợ bằng tiền mặt hơn 28 tỷ đồng; chi hỗ trợ vật chất quy ra tiền hơn 9,4 tỷ đồng.

Được biết, toàn bộ nguồn chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn về đời sống do ảnh hưởng dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch lần này được tỉnh Cà Mau trích từ nguồn vận động Quỹ quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Cà Mau ghi nhận thêm 114 ca dương tính với Covid-19

Ngày 13/10, tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, tỉnh này vừa ghi nhận 114 ca dương tính với Covid-19, con số cao nhất từ đầu dịch đến nay ở tỉnh này.

Trong đó, có 106 ca dương tính với Covid-19 được ghi nhận là người từ vùng dịch về địa phương bằng phương tiện cá nhân và được chốt kiểm soát đưa cách ly ngay. Đến nay, chùm ca bệnh của những người từ các tỉnh về là 442 ca.

Trong đợt dịch này (từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Cà Mau ghi nhận 906 ca dương tính với Covid-19 (1 ca nhập cảnh); có 303 người điều trị khỏi; có 59 người tái dương tính...

Hiện tại, có 643 trường hợp nhiễm Covid-19 đang điều trị, trong đó có 2 trường hợp diễn tiến nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.