Bạn cần biết

Cảm động nữ nhà báo hiến cơ thể cho y học

21/06/2016, 06:03

4 năm gắn bó với mảng y tế, nữ nhà báo xinh đẹp đã có một quyết định khiến không ít người… ngỡ ngàng.

17

Nhà báo Thùy Linh vui vẻ nhận “tấm thẻ cuộc đời”

Sau hàng chục năm lăn lộn với nghề báo ở đủ các lĩnh vực, trong đó có khoảng 4 năm chính thức gắn bó với mảng y tế, nữ nhà báo xinh đẹp đã có một quyết định khiến không ít người… ngỡ ngàng.

Quyết định khiến không ít người ngỡ ngàng

Gắn bó với báo điện tử VTC News từ thời điểm năm 2006, trải qua rất nhiều lĩnh vực như công nghệ, kinh tế, thị trường, rồi bảo vệ người tiêu dùng… Nhưng đến năm 2012, duyên phận lại đưa đẩy chị đến với mảng Y tế - sức khỏe. Chị kể, có một lần vào viện tác nghiệp, hình ảnh bé trai bị ung thư nằm trên giường bệnh một mình, khóe miệng đang rỉ máu nhưng không có mẹ ở bên vì mẹ phải về quê làm thêm mong có chút tiền chạy chữa cho con. Chị đã khóc, lấy xe ra ngoài đường rồi chị vẫn ôm mặt khóc. Không đứng vững trước hình ảnh đầy đau đớn của một đứa trẻ trên giường bệnh, chị vừa khóc vừa gọi điện cho một anh bạn để nhờ sự giúp đỡ cho đứa bé. Chị nói khi ấy, dù chỉ nhận được sự giúp đỡ nhỏ bé thôi cũng thấy rất vui rồi.

Nữ nhà báo Thùy Linh cũng chia sẻ thêm rằng, để có được sự giúp đỡ, trước tiên phải có những bài báo làm lay động độc giả. Để có những bài báo ấy, lần nào ngồi vào viết bài, chị cũng viết bằng cả trái tim mình. Đôi khi, vừa viết chị vừa khóc vì thương cho những hoàn cảnh nghiệt ngã.

Hỏi chị về quyết định hiến mô, tạng cho y học, chị chỉ cười bảo đó là việc hết sức bình thường. Bất cứ ai có điều kiện tiếp xúc với công việc và chứng kiến nhiều hoàn cảnh đáng thương của các bệnh nhân như chị cũng sẽ làm như thế.

Nhiều đêm, chị cảm thấy bị ám ảnh trước hình ảnh bởi những người đang rất cần được trao cho sự sống, như một sự hồi sinh.Tất cả những điều đó thôi thúc nữ nhà báo đi đến một quyết định khiến không ít người ngỡ ngàng, bất ngờ.

Cái chết của tôi sẽ hóa thân cho nhiều sự sống khác

Nữ nhà báo kể, người đầu tiên mà chị chia sẻ về quyết định này, chính là chồng chị.

Trong một buổi nói chuyện trực tiếp, chị đã tâm sự nguyện vọng của mình với chồng. Chị nói, chồng mình là luật sư nên có tư tưởng rất hiện đại và quan trọng hơn cả là chồng chị luôn tôn trọng quyết định của vợ.

“Khi nghe tôi chia sẻ về quyết định của mình, chồng tôi chỉ nhẹ nhàng bảo: “Thân thể em thì tùy em quyết định”. Và tôi dặn anh nếu có chuyện gì thì anh nhớ cho tạng của tôi, bởi tôi muốn trái tim mình, gan thận mình sẽ sống trong những người cần nó”, nữ nhà báo tâm sự.

Khi được chồng đồng ý, chị bấm điện thoại gọi cho mẹ. “Mẹ ơi, con muốn hiến mô, tạng của con cho y học khi con chết…” - chị mở đầu cho cuộc nói chuyện với mẹ. Vừa nghe xong, mẹ chị hốt hoảng đáp: “Mày nói gì thế, mẹ nghe sợ lắm”.

Rồi phải mất một hồi lâu nói chuyện, giải thích, mẹ chị mới hiểu ra và nói: “Thôi, tùy con! Con quyết định thế rồi thì mẹ ủng hộ con, nhưng nói thật, mẹ vẫn thấy sợ lắm!”.

Cũng giống như phản ứng ban đầu của mẹ, hai con của chị cũng sợ hãi và phản đối. Rồi chị nhẹ nhàng giải thích cho các con: “Điều đó chỉ xảy ra khi mẹ không còn nữa, giờ mẹ vẫn ở bên hai con, là mẹ của hai con mà. Sau này, khi mẹ không còn thì việc hiến mô, tạng sẽ cứu được rất nhiều người nữa”. Như hiểu được tấm lòng của mẹ, các con chị cũng không nói gì thêm mà chỉ ôm chặt lấy mẹ.

Sau khi thuyết phục được các thành viên trong gia đình, nữ nhà báo đã chính thức tới Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để đăng ký hiến mô, tạng trong ngày đầu tiên của tháng 6.

Tấm thẻ nhỏ mà nữ nhà báo nhận sau khi đăng ký, chính là minh chứng cho một tấm lòng đầy yêu thương và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của một người mẹ, một nữ nhà báo đầy tâm huyết. Chị nói luôn coi đó như một “tấm thẻ của cuộc đời” và luôn luôn sống với một tâm niệm rằng, mong muốn cái chết của mình sẽ hóa thành sự sống của nhiều người. Đó sẽ là một cuộc sống đầy ý nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.