Thời sự Quốc tế

Cảm động tấm lòng của cụ ông 74 tuổi dùng đầu "đội" ô tô gây quỹ từ thiện

image

Ông John Evans, 74 tuổi, sống tại hạt Derbyshire (Anh) đã thực hiện gần 100 kỷ lục thế giới về nâng vật nặng bằng đầu để gây quỹ từ thiện.

Trong thử thách mới nhất, ông John Evans thực hiện thành công thử thách đội một chiếc xe Mini (nặng khoảng 365 pound, tương đương 165 kg) bằng đầu và giữ thăng bằng.

Chia sẻ với BBC, nhà kỷ lục gia chia sẻ, ông bắt đầu cân bằng vật nặng trên đầu từ năm 17, 18 tuổi. Khi ấy, ông làm việc tại công trường xây dựng, thường xuyên phải đội gạch lên đầu, đi lên bậc thang. Lúc đó, cảm giác như đang bước ra từ trong rạp xiếc ùa đến với ông thật diệu kỳ.

Cứ như vậy, việc giữ thăng bằng trong khi đội hàng trăm kg vật nặng trên đầu, có lúc là đồ vật nguy hiểm, đã trở thành đam mê của ông lúc nào không hay.

img

Ông John Evans thực hiện thử thách thăng bằng chiếc ô tô Mini trên đầu. Ảnh - BBC

Hiện nay, dù đã ở 74 tuổi nhưng ông Evans vẫn không quản ngại khó khăn, rong ruổi khắp thế giới thực hiện những thử thách cân bằng vật nặng bằng đầu để gây quỹ từ thiện.

Ông Evans chia sẻ để thực hiện những thử thách này cần rất nhiều lòng quyết tâm và ý chí vì chỉ cần 1 cú trượt chân, chiếc xe rơi xuống và có thể đè nát người.

Bản thân sức khỏe ông cũng không tốt, ông bị béo phì và khuyết mất một mắt nên mỗi lần tham gia thử thách là cả gia đình đều lo lắng, thậm chí không ít người ngoài cuộc còn cho rằng đây là chuyện điên rồ.

Làm những hoạt động nguy hiểm đến vậy nhưng ông Evans không chủ đích kiếm tiền từ đó, thậm chí còn phải dành tiền để đóng bảo hiểm phòng tai nạn cùng nhiều khoản chi khác. Nhưng hơn hết, ngoài niềm đam mê với môn thăng bằng, ông đã kêu gọi được một số tiền từ thiện không nhỏ. Tổng số tiền từ thiện nhà kỷ lục gia quyên góp được đến nay là 250.000 bảng Anh (khoảng 7,5 tỉ VNĐ).

Tính đến thời điểm này, ông Evans đã nắm giữ 98 kỷ lục thế giới, bao gồm 50 kỷ lục được công nhận bởi tổ chức Kỷ lục Guinness. Mục tiêu ông đặt ra trước khi nghỉ hưu là hoàn thành đủ 100 kỷ lục thế giới.

Video ông John Evans lập kỷ lục Guinness năm 1999:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.