Quản lý

Cấm dùng tàu hàng để chở người tham gia lễ hội sông nước dịp Tết

03/02/2019, 13:17

Một số lễ hội lớn như: Chử Đồng Tử, rước nước sông Hồng tổ chức ngày mùng 4-5, hội chùa Hương vào mùng 6 Tết Kỷ Hợi...

img
Một lễ hội xuân tại Hà Nội có nghi thức đưa rước qua sông Hồng - Ảnh tư liệu

Ngày 3/2, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc (Cục ĐTNĐ Việt Nam) cho biết, ngay đầu xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ có một số lễ hội trên sông nước được tổ chức.

Trong đó, một số lễ hội được nhiều người biết đến như: lễ hội Chử Đồng Tử (Km128 sông Hồng, xã Mai Động, Kim Động, Hưng Yên) diễn ra ngày mùng 4 Tết; lễ hội rước nước xã Phú Thịnh (Hưng Yên) tại Km132 sông Hồng ngày mùng 5; hội chùa Hương (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) khai mạc ngày mùng 6; hội Đền Thác Bờ (hồ thủy điện Hòa Bình) bắt đầu từ ngày mùng 3; lễ hội Đền Trần Thái Bình (Km 98+500 sông Hồng, xã Tiến Đức, Hưng Hà, Thái Bình) ngày 13 tháng Giêng… Đây là những lễ hội trên thường thu hút đông đảo người, du khách tham gia và có nhiều phương tiện thủy phục vụ lễ hội (đưa rước, nghi lễ) trên sông nước hoặc chuyên chở khách đến địa điểm tham quan, lễ hội.

Nhằm bảo đảm ATGT đường thủy, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã cử lực lượng thanh tra làm việc với các ban tổ chức lễ hội, chính quyền phường về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, các ban tổ chức lễ hội phải quản lý chặt phương tiện thủy, tuyệt đối không cho phép dùng phương tiện thủy vận tải hàng hóa để chở người dân tham gia lễ hội. Trường hợp phương tiện phà, đò ngang chở người tại lễ hội phải được kiểm tra và bảo đảm có đăng ký, chứng nhận đăng kiểm; người lái có bằng, chứng chỉ điều khiển. Phương tiện không được chở quá số người cho phép và trang bị đầy đủ số lượng áo phao, phao cứu sinh.

Cùng đó, Chi cục cũng có văn bản đề nghị ban ATGT cấp tỉnh nơi có các lễ hội trên chỉ đạo chính quyền, lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm trật tự ATGT để bảo đảm an toàn cho lễ hội. “Trong thời gian có lễ hội, Chi cục sẽ cử lực lượng thanh tra trực thuộc phối hợp thực hiện và giám sát công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy tại có quy mô lớn”, lãnh đạo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.