Giao thông

Cảm giác mới lạ trải nghiệm du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa dịp Tết

06/02/2019, 12:00

Dịp Tết đi du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa, hành khách sẽ được trải nghiệm nhiều cảm giác khác lạ, thú vị...

img
Lựa chọn đi du lịch Sa Pa bằng tàu hỏa sẽ là một trải nghiệm thú vị

Tết Kỷ Hợi, nếu hành khách đã chán thịt mỡ, dưa hành và muốn được du hí nơi vùng núi với cảnh sắc thiên nhiên mùa xuân tuyệt đẹp, lại giàu bản sắc văn hóa các dân tộc Mông, Dao,… Sa Pa sẽ là điểm đến lý tưởng.

Du khách có thể chọn nhiều phương thức di chuyển đến Sa Pa, nhưng nếu muốn có thêm trải nghiệm, có nhiều thời gian hơn để vui chơi tại Sa Pa mà lại không tốn tiền một đêm thuê khách sạn nên chọn đi tàu hỏa. Phương tiện này rất thích hợp với khách gia đình, có người già, trẻ nhỏ vì thoải mái hơn và đương nhiên an toàn hơn.

Nếu khách băn khoăn về giá vé cũng như chưa biết phải di chuyển ra sao từ Lào Cai đến Sa Pa, rồi thuê khách sạn, đặt ăn thế nào cho phù hợp với túi tiền và yêu cầu có thể đến ga Hà Nội. Tại đây, có phòng thông tin du lịch của Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội sẽ cung cấp các thông tin mà hành khách cần. “Chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng các thông tin về thuê ô tô, khách sạn, các điểm đến… Nếu khách hàng có nhu cầu, chúng tôi có thể đặt hoặc tổ chức tour trọn gói”, bà Phạm Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm cho biết.

Bà Đào cũng cho biết, ngoài ra, hành khách có thể vào website bán vé của ngành Đường sắt: www.dsvn.vn để mua vé “2 trong 1” tàu hỏa - xe buýt Hà Nội - Lào Cai - Sa Pa. Ngoài tiền vé tàu tùy theo loại chỗ, mác tàu, hành khách chỉ phải trả thêm 46.000đ/vé/lượt xe bus Lào Cai - Sa Pa (hoặc ngược lại).

Nếu khách quyết định đi tàu, buối tối có 2 chuyến tàu xuất phát tại Hà Nội gồm tàu SP1 và SP3. Tàu SP1 xuất phát lúc 21h35, đến Lào Cai lúc 5h30. Tàu SP3 xuất phát lúc 22h00, đến Lào Cai lúc 6h05. Chiều về, tàu SP2 xuất phát Lào Cai lúc 20h55, đến Hà Nội lúc 4h32. Tàu SP4 xuất phát Lào Cai lúc 21h40, đến Hà Nội lúc 5h30.

Giá vé dao động khoảng 380.000 đ đến 850.000đ tùy theo loại chỗ, mác tàu và thời gian đi tàu. Cụ thể, những ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi từ mùng 2 trở đi, tàu SP1/2 bao gồm các loại chỗ và giá vé như: giường nằm khoang 4 điều hòa tầng 2 giá 385.000đ/vé; giường nằm khoang 4 điều hòa tầng 1 giá 415.000đ/vé; giường nằm khoang 4 điều hòa tầng 1 toa xe VIP giá 535.000đ/vé… Còn tàu SP3/4, giá vé giường nằm khoang 4 điều hòa tầng 1 và 2 như tàu SP1/2. Tuy nhiên, đôi tàu này có toa xe giường nằm có khoang VIP 2 giường, nếu đi khoang 2 giường, giá 825.000đ/vé, nếu đi khoang 4 giường, giá vé tương tự khoang 4 giường toa xe điều hòa khác.

Bình thường, các mác tàu này chỉ có toa xe giường nằm, nhưng nếu khách đi đông, có nhu cầu thuê toa xe khoang 6 giường hoặc toa ghế ngồi có thể liên hệ với Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội hoặc Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Lào Cai để đặt chỗ. Giá vé ghế ngồi mềm khoảng 180.000 - 200.000 đ/vé; giá vé giường khoang 6 khoảng 220.000 - 290.000 đ/vé. Ngoài ra, còn được giảm giá vé đoàn tập thể.

Tất cả các loại chỗ, các mác tàu trên tuyến này nếu mua vé khứ hồi, hành khách sẽ được giảm 15% giá vé chiều về.

img
Nhà thờ đá Sa Pa luôn là điểm đến thu hút du khách

Cũng theo bà Đào, tàu đến ga Lào Cai sẽ có nhân viên đón ngay tại cửa toa để đưa ra xe bus, khởi hành đi Sa Pa và trả khách tại khách sạn theo yêu cầu của khách. Chiều về Lào Cai, xe cũng đón ngay tại khách sạn. Nhân viên đường sắt sẽ thông báo cho khách giờ đón tại Sa Pa. Nếu khách có nhu cầu đón sớm hơn, có thể thông báo lại cho nhân viên đường sắt. Tuy nhiên, việc đón, trả khách tại Sa Pa tại các điểm đến chỉ trong bán kính 2km tính từ nhà thờ Đá.

Trên tàu, hành khách có thể sử dụng các dịch vụ ăn uống tại toa, có nhân viên phục vụ xe đẩy. Với tàu SP3/4 còn có toa xe hàng cơm, bạn có thể đến toa này để gọi món hoặc tụ tập nhậu chút đỉnh. Nhà tàu có bia, rượu vang và một số đồ khô như mực khô, thịt bò khô… Còn nếu muốn ấm lòng hơn có thể gọi bát mỳ hay mỳ xào thịt bò… Nhà tàu cũng nhận đặt chế biến hoặc phục vụ một số món ăn theo yêu cầu, tùy theo lượng khách tập thể, nhưng bạn cần đặt trước để họ chuẩn bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.