Trong nước

"Cảm hứng Miura" sẽ giúp ĐTVN đánh bại Iraq?

27/03/2016, 06:41

ĐTVN đang rất muốn đánh bại Iraq khi hai đội đọ sức vào ngày 29/3 tới.

dtvn2
ĐTVN quyết tâm đánh bại Iraq

Vào ngày 29/3 tới, ĐTVN sẽ đọ sức với Iraq tại lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2018. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng không phải là không có. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Iraq đã rất vất vả mới có được kết quả hòa. Mới đây, đội bóng Tây Á cũng suýt thất thủ trước Thái Lan.

Như vậy có thể thấy Iraq không quá mạnh so với trình độ của ĐTVN. Nếu chơi tập trung và phát huy được thế mạnh từ sự nhanh nhẹn của các tiền đạo, ĐTVN hoàn toàn đủ khả năng mơ về một thắng lợi trước Iraq.

Bên cạnh đó, Việt Nam luôn chơi hay trước các đại diện Tây Á nên người hâm mộ càng có lý do để yên tâm. Còn nhớ, tại ASIAD 2014, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã đánh bại U23 Iran với tỉ số 4-1 khiến cả châu Á chấn động. Rất trùng hợp là ở cuộc đọ sức với Iraq lại diễn ra tại Iran (bởi Iraq đang bị FIFA cấm vận). Thế nên, có thể “niềm cảm hứng” từ thắng lợi trước Iran sẽ thôi thúc thầy trò HLV Hữu Thắng tiến lên, vượt qua Iraq.

Liên quan tới cuộc đọ sức giữa ĐTVN và Iraq, hôm 25/3 vừa qua đã xảy ra một vụ đánh bom gần SVĐ Tehran khiến hơn 50 người chết. Đã có những lo ngại về việc trận đấu trên sẽ bị hoãn nhưng AFC chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.