Thế giới giao thông

Cấm khách mặc quần bó, United Airlines hứng chỉ trích

28/03/2017, 11:17

Hãng hàng không United Airlines cấm ít nhất hai hành khách nữ mặc quần bó (leggings) lên máy bay.

31

Hãng hàng không United Airlines cấm ít nhất 2 hành khách nữ mặc quần leggings (quần bó sát) lên máy bay

Người phát ngôn Hãng hàng không United Jonathan Guerin cho biết: Hai hành khách nữ đi cùng một khách bình thường đã bị từ chối lên máy bay vì mặc quần leggings, cả hai người có thẻ đi lại của United (United pass travel), không phải là hành khách trả tiền mua vé thông thường.

“Cả hai đã được hướng dẫn, phải mặc trang phục phù hợp mới được lên máy bay. Hai cô gái đều đồng ý và hoàn toàn hiểu quy định”, ông Guerin nói.

Ông Guerin cho biết, ba hành khách trên đã bị nhỡ chuyến bay nhưng không biết họ có lên chuyến bay khác sau đó hay sắp xếp đi phương tiện khác.

Tuy ba hành khách trên không phàn nàn về sự bất tiện này nhưng một hành khách khác, tên Shannon Watts đăng tải trên Twitter cho biết, nhiều khách nữ phải mặc váy trùm ra ngoài quần hoặc thay đồ khác rồi mới được lên máy bay lộ trình từ Denver đến Minneapolis.

Anh Watts chỉ trích: “Hành động đó của hãng United là phân biệt giới tính, chưa kể khiến gia đình các cô gái trẻ xấu hổ và bất tiện”. Chia sẻ của anh Watts gây bão dư luận trên mạng xã hội Mỹ.

Trước tình hình này, United Airlines có thông báo, giải thích rõ hơn: “Đối với hành khách mua vé bình thường, việc mặc quần legging hoàn toàn không vấn đề. Nhưng với những người có thẻ đi lại của United (United pass travel), họ là những hành khách dự bị, theo quyền lợi mà nhân viên và thân nhân của nhân viên của hãng được hưởng. Do đó, họ phải chịu những quy định khắt khe hơn với hành khách mua vé bình thường”.

Tại Mỹ, leggings ôm sát người vốn là trang phục gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng, loại quần này không phù hợp để mặc trong một số trường hợp như đến trường hay công sở. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.