Giao thông

Cấm luồng ra biển, phòng sự cố tàu thuyền tại lễ hội Nghinh Ông

21/04/2018, 11:49

Lễ hội Nghinh Ông, Bạc Liêu được tổ chức cùng ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm nay.

130421-3-du-troi-kha-nang-nhung-nguoi-dan-van-den-

Lễ hội Nghinh Ông ở Bạc Liêu thu hút nhiều người tham gia

Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa VN) vừa thông báo cấm luồng đường thủy nội địa quốc gia trên sông Gành Hào trong ngày 25/4 (cũng là ngày Giỗ tổ Hùng Vương) thuộc địa phận huyện Đông (Bạc Liêu) Hải ra cửa biển. Cụ thể, thời gian cấm từ khoảng 9h đến 15h, trên đoạn từ cây xăng Petrolimex ra cửa biển thuộc phạm vi đường thủy nội địa quốc gia. Thời gian này, các phương tiện vận tải hàng hóa, tàu khách, tàu cá thông thường không được lưu thông trên đoạn đường thủy trên. Chỉ các phương có tên trong danh sách của Ban tổ chức lễ hội mới được hoạt động tham gia lễ hội và phải tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT đường thủy.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, trong thời gian cấm luồng, có lực lượng chức năng túc trực điều tiết giao thông và xử lý nghiêm những trường hợp quy định. Đây cũng là lễ hội được cơ quan quản lý đường thủy và các cơ quan chức năng đặc biệt lưu ý, bởi tại lễ hội năm 2017 xảy ra trường hợp một tàu cá chở hàng chục người bị chìm, làm ít nhất 2 người tử vong.

Được biết, Nghinh Ông là lễ hội truyền thống của ngư dân miền biển Gành Hào, huyện Đông Hải, được tổ chức vào dịp mùng 10/3 âm lịch hằng năm, thu hút hàng nghìn được tham dự. Lễ hội có nghi thức diễn ra trên sông nước, cửa biển, với sự tham gia của nhiều tàu cá, phương tiện thủy.

Để phòng ngừa tai nạn tại các lễ hội mùa xuân năm 2018, Cục Đường thủy nội địa VN thường xuyên yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với Ban tổ chức lễ hội kiểm soát chặt chẽ các điều kiện an toàn tàu thuyền tham gia lễ hội, trong đó có lễ hội Nghinh Ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.