Giao thông

Cấm mang điện thoại di động khi thi lái xe ô tô

23/08/2018, 15:18

Tổng cục Đường bộ yêu cầu không để học viên mang điện thoại di động cả thi lý thuyết và thực hành lái xe.

66666666

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các Sở GTVT giám sát chặt các kỳ sát hạch thi lái xe

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, thời gian qua các sở GTVT, trung tâm sát hạch lái xe đã có nhiều cố gắng nâng cao chất lượng, đầu tư trang thiết bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, công tác tổ chức các kỳ sát hạch ở một số trung tâm chưa nghiêm, có tình trạng học viên sử dụng điện thoại di động, thiết bị thu phát công nghệ cao để liên hệ với bên ngoài chỉ dẫn trong sát hạch thi lý thuyết và sát hạch lái xe trong sa hình.

"Để nâng cao chất lượng sát hạch, hạn chế sự can thiệp của con người vào kết quả sát hạch, các sở GTVT, trung tâm sát hạch lái xe chỉ đạo các hội đồng sát hạch không để người không có nhiệm vụ vào phòng thi sát hạch lý thuyết, sân sát hạch, khu vực gần các bài sát hạch trong sa hình. Không để học viên mang điện thoại di động,thiết bị thu, phát công nghệ cao vào phòng sát hạch lý thuyết và khi lên xe sát hạch. Giám sát chặt học viên trong phòng sát hạch lý thuyết, không để tình trạng trao đổi bài, làm hộ bài, làm bài không đúng theo số báo danh, gọi điện thoại ra bên ngoài. Đồng thời, giám sát chặt học viên sát hạch trong sa hình, không để học viên gọi, nghe điện thoại trên xe", Tổng cục Đường bộ yêu cầu.

Cùng đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các sở GTVT chỉ đạo các trung tâm sát hạch duy trì điều kiện cơ sở vật chất theo quy định, đảm bảo thiết bị chấm điểm tự động báo lỗi chấm điểm chính xác. Đồng thời phối hợp với các cơ sở đào tạo không để học viên không để học viên mang điện thoại trong quá trong quá trình thi lý thuyết và thực hành.

"Các sở GTVT cần chỉ đạo các cơ sở đào tạo thực hiện nghiêm chương trình đào tạo theo quy định. Rà soát công tác tuyển sinh các cơ sở đào tạo lái xe,kịp thời chấn chỉnh và xử nghiêm các trường hợp tiêu cực như nhận làm giấy khám sức khỏe, “chống trượt” trong thi lý thuyết; đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để kiểm tra, giám sát chặt chẽ đào tạo, sát hạch lái xe", Tổng cục Đường bộ cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.