Lối sống

Cắm mặt cày game suốt 24 tiếng, cô gái trẻ bị hỏng một mắt

10/10/2017, 07:25

Game thủ này thường xuyên chơi liên tục hàng tiếng đồng hồ không nghỉ, thậm chí không ngủ.

800x-1-1507262422575-65-0-561-800-crop-15072624293

Cắm mặt cày game suốt 24 tiếng, cô gái trẻ bị mù một mắt.

Wu Xiaojing, 21 tuổi, “nghiện” chơi game trên điện thoại. Cô có thể thức cả đêm hoặc dành cả ngày cuối tuần để chơi game. Game thủ này thường xuyên chơi liên tục hàng tiếng đồng hồ không nghỉ, thậm chí không ngủ.

Thị lực một mắt của Xiaojing, vốn làm nghề kế toán, đã giảm sút nghiêm trọng khi thức dậy sau cuộc đua giành giải Candy Crush đêm hôm trước. Xiaojing nói rằng mắt của mình mờ dần và hoàn toàn không nhìn thấy khi tới bệnh viện.

Cô gái trẻ được chẩn đoán là tắc động mạnh võng mạc, mù mắt phải và mất cảm nhận ánh sáng ở mắt. Bác sĩ cho biết, loại bệnh nguy hiểm này thường được thấy ở người cao tuổi chứ rất hiếm có người bệnh nào trẻ như vậy, nguyên nhân gây bệnh do mắt bị mệt mỏi quá mức.

20171005-xiaowu-1832-1507388085

Xiaojing nằm trên giường bệnh với tâm trạng cực kỳ suy sụp.

Xiaojing nằm trên giường bệnh với tâm trạng cực kỳ suy sụp, bác sĩ cố thử soi đèn để kiểm tra nhưng cô đều không cảm nhận được ánh sáng, điều đó có nghĩa là mắt phải của cô hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa. Khi được phóng viên hỏi về nguyên nhân gây bệnh, Xiaojing buồn bã trả lời do bản thân quá mê chơi game, chơi suốt mà không nghỉ ngơi nên mới hỏng mắt.

Các bác sĩ đã khám cho Xiaojing và kết luận bệnh nhân bị đứt động mạch võng mạc, mà nguyên nhân chủ yếu là do thói quen chơi game liên tục trên điện thoại.

Theo Medscape, các hiện tượng đứt động mạch võng mạc thường có tiên lượng cực xấu. Những người gặp trường hợp này chỉ còn thị lực từ 20% - 35%.

Trường hợp của Xiaojing, các bác sĩ không chắc cô có khôi phục được phần nào thị lực hay không vì tuổi đời còn khá trẻ.

Báo cáo ban đầu cho thấy, Xiaojing bắt đầu ham mê trò chơi trên di động này từ đầu năm 2017, mỗi ngày tan sở xong đều chơi game, ngày nghỉ lại càng chơi nhiều, cả ngày chỉ ở nhà chơi game chẳng chịu đi đâu. Thậm chí, Tiểu Tĩnh có thể chơi game này liên tục 7-8 tiếng không nghỉ ngơi, không cần ăn uống, không di chuyển và không đi vệ sinh.

Bố mẹ đã từng nhiều lần khuyên bảo nhưng Tiểu Tĩnh không nghe, bây giờ nhận lại hậu quả như vậy, cô vô cùng ân hận và tự trách bản thân. Hiện Tiểu Tĩnh đang điều trị trong viện, các bác sĩ vẫn cố gắng hết sức để cưu lại thị lực cho cô gái trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.