Đi ++

Cẩm nang du lịch Huế mới nhất

23/03/2017, 07:58
image

Cẩm nang du lịch Huế mới nhất, chi tiết nhất được cập nhật liên tục

gd_151114_kinh-nghiem-du-lich-hue

Cẩm nang du lịch Huế.

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Huế?

Thời tiết của Huế thông thường đẹp quanh năm, tuy nhiên du khách nên tránh đi vào mùa mưa (tháng 8 đến tháng 10) và nên kết hợp đi du lịch Đà Nẵng, Hội An để có một chuyến đi trọn vẹn.

Nếu có thể, du khách nên đến Huế vào dịp Festival. Đây là một lễ hội văn hóa nghệ thuật và du lịch mang tính quốc gia. Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần nhằm mục đích tôn vinh các di sản văn hóa Huế. Đến Huế vào đợt này, du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội với những màn biểu diễn đặc sắc.

Phương tiện du lịch tại Huế

Đi du lịch Huế, có khá nhiều phương tiện di chuyển cho du khách lựa chọn, mỗi loại hình đem lại cảm nhận, trải nghiệm khác nhau khá thú vị.

Máy bay: Sân bay ở Huế đã được nâng cấp và cải tạo, mỗi ngày có hàng chục lượt bay của các hãng chạy theo tuyến: Hà Nội, Sài Gòn – Huế. Mức giá một chiều dao động từ 700.000 đến 1 triệu đồng, không quá cao và phù hợp với nhiều người.

Xe khách: Các nhà xe giường nằm chạy Bắc – Nam có rất nhiều tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm… khách du lịch có thể lựa chọn xe giường nằm đi đêm, vừa giữ sức, không mệt và quá trình di chuyển cũng khá nhanh.

Xe máy: Loại hình được những người mê khám phá ưa chuộng, thích thú bởi sự tự do, thoải mái, không phụ thuộc vào ngoại cảnh, thời gian, có thể thăm thú nhiều nơi, rất chủ động. Để đi xe máy từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Huế mất trung bình khoảng 1 ngày chạy xe..

Nghỉ ngơi ở đâu tại thành phố Huế?

Ở Huế cũng có rất nhiều khách sạn đẹp, tiện nghi, vị trí thuận lợi với các mức giá khác nhau phù hợp với nhiều người. Khu vực trung tâm Huế gồm các tuyến Lê Duẩn, Hùng Vương,… Khách du lịch nên căn cứ vào đó hay lịch trình của mình để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển. Lưu ý nên đặt phòng trước khi đến.

Các địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Huế

dc_150909_chuaThienMu

Chùa Thiên Mụ.

ve-tham-hue-manh-dat-kinh-ki-tham-tram-sau-lang-1

Đại nội Huế.

nho-me-nho-nha-nho-hue-thuong-5067

Cầu Tràng Tiền.

lăng cô

Biển Lăng Cô.

trường quốc học huế

Trường Quốc Học Huế.

anh-4-1205

Bãi biển Thuận An.

Ẩm thực xứ Huế

Cơm hến: Cơm hến là món ăn bình dị nhưng hấp dẫn, rất đặc trưng và có hương vị đậm đà, khó quên. Cơm hến Huế làm từ cơm trắng, hến chiên ngọt lịm, ăn kèm rau sống, giá đỗ, thêm gia vị mắm ruốc,…

Cơm Hến Huế

Cơm Hến Huế.

Bánh Huế: Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái… rất nhiều loại bánh ở Huế với hương vị hấp dẫn, mùi vị đặc trưng và chỉ cần một lần nếm thử sẽ khó lòng quên.

Nem lụi: Nem nướng chín tới bọc rau sống, một vài loại củ quả với vị ngọt, đắng, chua, chát… hòa quyện chấm với thứ nước dùng gia truyền, được làm từ 10 loại hương liệu, gia vị khác nhau.

Ngoài những món ngon kể trên, ẩm thực Huế là cả một kho tàng cho bạn khám phá: Bún thịt nướng, Bánh Canh, Cơm chay, Chè hẻm… Mỗi món có vị ngon khác nhau, đặc trưng riêng không trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác.

Mua gì làm quà khi đến Huế?

Hue-mytour-10

Quà lưu niệm ở Huế – Ảnh: Sherry

Ở thành phố Huế, các shop thời trang, cửa hàng lưu niệm, gallery, studio mỹ thuật… tập trung ở một số đường phố lớn như: Trần Hưng Ðạo, Hùng Vương, Phan Ðăng Lưu, Lê Lợi, Mai Thúc Loan… khi đến du lịch Huế, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng, cửa hiệu này để mua sắm một vài thứ cần thiết cho mình hay làm quà cho bạn bè.

Quà Huế nổi tiếng nhất là nem, chả, tôm chua, mè xững, hạt sen, bánh phu thê, bánh ít đen, các loại bánh hột sen, đậu xanh, bánh trái cây… khách có thể mua dễ dàng ở các chợ Ðông Ba, An Cựu, Bến Ngự, Tây Lộc… Du khách ưa chuộng những sản phẩm của các làng nghề truyền thống có thể tìm mua nón Huế, các vật dụng, tượng bằng đồng, các đồ chạm trỗ bằng gỗ…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.