Du lịch

Cẩm nang du lịch khám phá đảo Lý Sơn

02/06/2016, 21:05
image

Được ví như đảo tiên giữa biển, vài năm trở lại đây Lý Sơn trở thành địa điểm du lịch hot cho du khách

chua-hang-ivivu

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc quản lý của tỉnh Quảng Ngãi nằm cách bờ khoảng 30 km. Với diện tích 10km2 và hơn 20.000 dân ksinh sống tại đây. Lý Sơn để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân bằng cảnh đẹp như “thiên đường” và chính sự mến khách của người dân nơi đây

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Lý Sơn

Vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9, mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến với Lý Sơn. Vào thời điểm này, ở đây có nắng đẹp, thời tiết phù hợp cho việc đi biển, chụp ảnh.

Những ai muốn đến Lý Sơn vào mùa thu hoạch tỏi thì đến vào tháng 12. Tỏi ở đây được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12.

Bạn cũng có thể đến Lý Sơn vào các ngày 18-19-20 tháng 3 âm lịch để tham dự lễ khao thề lính Hoàng Sa

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn.

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn.

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn là tàu thủy

Tùy vào chi phí của từng người có thể lựa chọn các hình thức di chuyển đến Quảng Ngãi  bằng máy bay, ô tô khách hoặc tàu hỏa.

Sau đó sẽ di chuyển ra đảo bằng tàu thủy. Mỗi ngày  từ cảng Sa Kỳ và cảng Lý Sơn sẽ có 3 chuyến tàu từ đất liền ra đảo và từ đảo vào đất liền. Phòng vé mở cửa vào lúc 6h30 hàng ngày.

Tàu từ Đảo Lớn sang Đảo Bé khởi hành từ 8h sáng và quay lại Đảo Lớn vào lúc 14h30 hàng ngày, các bạn cũng có thể liên hệ với tàu cá của người dân để sang Đảo Bé.

Nghỉ ngơi ở đâu trên đảo Lý Sơn

Nghỉ ngơi ở đâu trên đảo Lý Sơn

Khách sạn Lý Sơn là khách sạn lớn nhất trên đảo

Khách sạn Lý Sơn là khách sạn lớn nhất trên đảo, thời gian gần đây, Lý Sơn rất thu hút khách du lịch, do đó đảo đã được đầu tư khá nhiều về dịch vụ lưu trú.

Ở đảo còn có rất nhiều nhà nghỉ giá cả hợp lý. Một lựa chịn thú vị hơn nếu bạn đi theo nhóm đông là có thể ngủ lại trên biển để trải nghiệm một đêm hòa mình với thiên nhiên.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn

Lý Sơn có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan như: 

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò

Cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới

Cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới

Chùa Hang Lý Sơn

Chùa Hang Lý Sơn

Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới

Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu

Chùa Đục và Quan Âm Đài

Chùa Đục và Quan Âm Đài

Đảo Bé

Đảo Bé

Ăn gì khi đến Lý Sơn

kinh-nghiệm-du-lịch-đảo-lý-sơn-gỏi-tỏi

Gỏi tỏi là món đặc sản của người Lý Sơn

Một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với Lý Sơn là gỏi tỏi. Đảo Lý Sơn được dân du lịch đặt cho tên gọi là “Vương quốc tỏi”, cây tỏi ngoài lấy củ còn được chế biến thành nhiều mon săn hấp dẫn, đặc biệt là món gỏi tỏi.

Gỏi tỏi Lý Sơn được làm từ thân tỏi đực, tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp vỏ ngoài cùng, được hấp cách thủy rồi trộn với các loại gia vị thành một món ăn nó hương vị cay nồng, một thứ hương vị đậm chất Lý Sơn.

1461657750-page

Đến Lý Sơn bạn có thể thoải mái thưởng thức các loại hải sản

Cũng như Cù Lao Chàm, đến với Lý Sơn bạn có thể thưởng thức hàng chục loại hải sản tươi ngon do người dân nơi đây đánh bắt và chế biến.

Ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma,… Và chả cá Lý Sơn, dưa hấu Hắc mỹ nhân, bánh ít lá gai là những món ăn bạn có thể được thưởng thức và sẽ nhớ suốt đời.

>>> Video: Toàn cảnh Lý Sơn qua ống kính của nhiếp ảnh gia

 Nguồn video: Youtube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.