Đi ++

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn mới nhất, chi tiết nhất

22/03/2017, 07:40
image

Qui Nhơn (Bình Định) mang một nét đẹp yên bình với những cảnh đẹp hút hồn mà thiên nhiên ban tặng.

IMG_0101

Cẩm nang du lịch Quy Nhơn - Bình Định

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Qui Nhơn

Thành phố Quy Nhơn, Bình Định với đường bờ biển chạy dài bao quanh nên thời điểm du lịch thích hợp nhất là vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 8, thời điểm này nắng đẹp, ít mưa bão.

Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn

Tùy vào chi phí của từng người mà du khách có thể sử dụng bất cứ phương tiện phù hợp nhất với mình từ máy bay, tàu hỏa, xe giường hoặc phương tiện cá nhân để tự lái.

Sau khi tới được thành phố Quy Nhơn, cách để khám phá Quy Nhơn tốt nhất bạn có thể thuê xe máy tại các văn phòng cho thuê xe uy tín trong thành phố. Giá thuê xe khoảng 120.000 đồng/ngày. Còn với gia đình có trẻ nhỏ, hãy lên kế hoạch lộ trình trước rồi bắt taxi đến các điểm bạn đã chọn trong lịch trình. 

Hệ thống khách sạn tại Quy Nhơn

Hệ thống khách sạn tại Quy Nhơn tuy chưa có quy mô lớn như tại các thành phố du lịch khác nhưng cũng đủ để đáp ứng và phục vụ nhu cầu của du khách đến đây. Du khách có thể tìm thấy các nhà nghỉ khách sạn phù hợp ở các khu vực đường Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ với mức giá từ 150.000 đồng – 600.000 đồng/đêm.

Ngoài những khách sạn nổi tiếng và phổ biến với khách du lịch ở trung tâm thành phố, các bạn trẻ thích trải nghiệm không thể bỏ qua những homestay ấn tượng và độc đáo, nằm sát biển Quy Nhơn như Life’s A Beach, Haven Vietnam Homestay, Vespa’s House. Loại hình Homestay chỉ mới phổ biến trong thời gian gần đây tại Quy Nhơn nhưng đã thu hút được rất nhiều khách du lịch nước ngoài và những người ưa khám phá.

13599913_10209659046413721_692805715000804190_n

Homestay Life"s A Beach với không gian độc đáo và mới mẻ.

IMG_0218

Những trải nghiệm mới lạ tại Homestay như nướng BBQ ngoài bờ biển, nghỉ dưỡng thu hút người nước ngoài.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn

IMG_0160

Eo gió

IMG_0023

Ghềnh Ráng

IMG_0148

Hòn Khô.

IMG_0117

Làng chài ven biển Nhơn Hải

IMG_0100

 Các quán cà phê ven trên bờ biển Quy Hòa

Xem thêm video: 

Ăn gì khi đến Quy Nhơn?

Một món ăn mà các du khách không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn là món Bánh hỏi lòng heo. Bánh hỏi được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể xem như một biến tấu khác của bún tươi nhưng nhiều sợi xếp chằng chịt lên nhau, rưới lên trên một chút dầu có lá hẹ xắt nhỏ để điểm màu xanh và hương vị. Khi gọi món, người bán sẽ đem ra dĩa bánh ăn cùng với lòng heo gồm tim, gan, cật, dồi, phèo...

bánh-hỏi-lòng-heo

Bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn.

Những đặc sản khác phải nếm khi ở Quy Nhơn là tré - món nhậu được cánh đàn ông rất yêu thích và đừng quên thưởng thức cua Huỳnh đế cực ngon, loại cua biển xuất hiện nhiều nhất vào mùa xuân (khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch) và chỉ có nhiều ở vùng biển Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Phong (Bình Thuận)... Ngoài ra, hải sản và ốc biển tại Quy Nhơn cũng nổi tiếng thơm ngon với mức giá phù hợp với túi tiền.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Quy Nhơn?

Quy Nhơn ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng và những món ăn đặc sắc, dầu dừa cũng là một đặc sản vô cùng phù hợp để mang về làm quà, dầu dừa Bình Định nổi tiếng nguyên chất và tinh khiết, cùng với đó là những món đặc sản khác như bánh dừa tươi, bánh ít lá gai, rượu Bàu đá, nem chợ Huyện ..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.