Quản lý

Cam Ranh có riêng bến đỗ tàu bay cho các chuyến xuất phát từ Trung Quốc

08/02/2020, 15:43

Tăng cường máy kiểm tra thân nhiệt, khử trùng khu vực, phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tại sân bay Cam Ranh...

img
Sân bay Cam Ranh và ngành chức năng tăng cường thực hiện đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại với hành khách

Ghi nhận PV, các công tác kiểm soát, phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona (nCov) tại sân bay Cam Ranh luôn được tăng cường tối đa.

Theo ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh, ngay từ đầu, tiếp cận thông tin dịch bệnh, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa tại sân bay Cam Ranh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa, phát hiện bệnh.

Theo đó, các đơn vị tăng cường biện pháp kiểm soát thân nhiệt đối với hành khách thông qua nhà ga, hành khách cần hỗ trợ y tế và người lao động có biểu hiện nghi vấn; thực hiện các biện pháp nhằm sớm phát hiện, cách ly và vận chuyển người có biểu hiện nghi vấn về bệnh viện được chỉ định. Toàn bộ nhân viên y tế, nhân viên vận hành xe cứu thương được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chuyên dụng khi thực hiện nhiệm vụ.

Đáng kể, sân bay Cam Ranh đã sử dụng riêng bến đỗ tàu bay số 35, 36 cho các chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc để đảm bảo việc kiểm tra, kiểm soát về y tế đối với hành khách.

Lãnh đạo sân bay Cam Ranh cho biết, đã cấp phát hơn 6.200 khẩu trang y tế, găng tay y tế cho cán bộ nhân viên và người lao động trực tiếp. Qua đó toàn bộ cán bộ nhân viên khi lên ca làm việc đều đeo khẩu trang, găng tay y tế khi tiếp xúc với hành khách.

Đặc biệt, Cảng đã phối hợp thực hiện với các doanh nghiệp tại Sân bay cấp phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho hành khách. Tăng cường bổ sung dung dịch tẩy rửa, nước rửa tay trong các nhà vệ sinh công cộng, tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh cho CB-CNV và hành khách thông qua Cảng.

Ông Quân cho hay, sân bay thường xuyên thực hiện các biện pháp phun thuốc khử trùng nhà ga hành khách T1, T2, tàu bay, phương tiện vận chuyển hành khách, văn phòng làm việc. Các khu vực có người nghi nhiễm dịch bệnh được phát hiện đều được phun thuốc khử trùng nhằm loại trừ virus Corona (nCoV).

Thống kê, mỗi ngày có khoảng 110-120 lượt chuyến bay quốc nội và quốc tế tại Sân bay Cam Ranh. Trong đó, có 25-28 chuyến bay quốc tế, nhiều nhất đi Hàn Quốc, Nga và một số chuyến đi Thái Lan, Malaysia.

Xem thêm hình ảnh sân bay Cam Ranh tăng cường kiểm soát dịch bệnh Corona:

img
Ngành chức năng đặt thêm 3 máy đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại tại khu vực xuất và nhập cảnh của sân bay để đo thân nhiệt khách nước ngoài.
img
Toàn bộ nhân viên y tế, nhân viên vận hành xe cứu thương được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chuyên dụng khi thực hiện nhiệm vụ.
img
img
Hơn 6.200 khẩu trang y tế, găng tay y tế được phát cho Cán bộ nhân viên và người lao động trực tiếp. Qua đó toàn bộ cán bộ nhân viên khi lên ca làm việc đều đeo khẩu trang, găng tay y tế khi tiếp xúc với hành khách.
img
Cảng cấp phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho hành khách
img
Sân bay Cam Ranh thường xuyên phun thuốc khử trùng nhà ga hành khách T1, T2
img
Các phương tiện vận tải hành khách, máy bay cũng được phun thuốc khử trùng
img
Việc tăng cường kiểm soát ngay từ sân bay góp phần ngăn chặn, kiểm soát bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona (nCov)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.