Xã hội

Cấm tập trung đông người, dân Đà Nẵng được ship cả dịch vụ hành chính

30/03/2020, 16:31

Cán bộ, công chức Đà Nẵng làm shipper (người vận chuyển) giúp dân giải quyết giấy tờ hành chính ngay tại nhà giữa mùa dịch Covid 19.

img
Ngay giữa mùa dịch Covid 19, nhiều địa phương trên địa bàn Đà Nẵng có nhiều cách làm hay, sáng tạo vừa đảm bảo công việc hành chính, vừa thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid 19

Chiều 30/3, ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, UBND phường Thọ Quang sẽ tiến hành thực hiện giao trả giấy tờ hành chính cho người dân nếu có yêu cầu.

Ông Công cho hay: Sau khi nhận ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng về việc thực hiện một số nội dung giải pháp nhằm phòng chống dịch Covid -19, UBND phường và Đoàn Thanh niên phường Thọ Quang cùng có "sáng kiến" triển khai dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả tận nhà miễn phí cho người dân.

"Để hạn chế đi lại, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19 trong thời này, chúng tôi khuyến khích người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua Dịch vụ công trực tuyến. Tất cả các hồ sơ nộp trực tuyến của người dân, chúng tôi sẽ có trách nhiệm giải quyết nhanh, khẩn trường và tiến hành giao trả kết quả miễn phí tận nhà", ông Công cho biết.

Theo ông Công, đối với các thủ tục bảo trợ xã hội và thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính (thường gọi là công chứng) sẽ nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà (nếu công dân có yêu cầu). Còn đối với các thủ tục phải đến trực tiếp để thực hiện: Yêu cầu người dân phải đăng ký lịch hẹn trước thông qua số điện thoại 02363.831.110; 0935.614.253. Các công chức chuyên môn của UBND phường sẽ hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ bưu chính công ích trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà sau khi hoàn thành giao dịch, không đến nhận kết quả trực tiếp.

Ông Công cho biết thêm: Đối với những thủ tục đã được xử lý trước ngày 30/3/2020, UBND phường Thọ Quang sẽ giao tận nhà miễn phí cho người dân, nhằm hạn chế người dân đến nhận trực tiếp. Thời gian thực hiện các giải pháp trên kể từ ngày 30/3 đến hết ngày 10/4.

Tạm ngưng nhiều thủ tục hành chính

Được biết, trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, khó lường và thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid 19, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính, giao thông, xuất nhập cảnh trực thuộc Công an TP. Đà Nẵng tạm ngừng tiếp nhận thủ tục cấp Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe, hộ chiếu trên toàn địa bàn thành phố. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 13h00 ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 (trừ những trường hợp đặc biệt sẽ có ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.