Giao thông

Các nhà thầu bảo trì vi phạm chất lượng bị cấm tham gia đấu thầu

13/09/2019, 08:25

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch bảo trì 2019.

img
Tổng cục Đường bộ VN cho biết sẽ nghiên cứu cấm nhà thầu, tư vấn, tổ chức cá nhân tham gia tư vấn thiết kế, lập dự án, giám sát, thẩm tra, thi công, quản lý dự án nếu có vi phạm - Ảnh minh họa

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, sở GTVT, ban Quản lý dự án chỉ đạo kiên quyết các đơn vị, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch bảo trì, kế hoạch chi được giao và kết quả giải ngân năm 2019. Đồng thời, xử lý các phòng, ban trực thuộc gây chậm tiến độ các dự án.

"Các đơn vị cần xử lý nghiêm những nhà thầu thi công sửa chữa, tư vấn làm chậm; Theo dõi chặt chẽ phòng chống hiện tượng tư vấn giám sát lơ là trách nhiệm dẫn đến chất lượng kém, gây cản trở không đúng quy định dẫn đến nhà thầu thi công bị chậm, ảnh hưởng đến giải ngân; Tăng cường công tác quản lý chất lượng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; Nghiêm cấm nhà thầu, tư vấn, tổ chức cá nhân tham gia tư vấn thiết kế, lập dự án, giám sát, thẩm tra, thi công, quản lý dự án nếu có vi phạm", Tổng cục Đường bộ VN nêu.

Tổng cục Đường bộ cũng giao các đơn vị có trách nhiệm theo dõi, đề xuất công tác giao dự án cho các đơn vị phù hợp với kết quả thực hiện kế hoạch bảo trì, kế hoạch chi, nhất là kết quả giải ngân vốn giao; Đề xuất xử lý, cấm tham gia đấu thầu, không cho tham gia các dự án đối với nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công và nhà thầu khác có vi phạm.

Cũng liên quan đến công tác bảo trì, mới đây Bộ GTVT ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ với các tuyến quốc lộ được giao quản lý của Sở GTVT Quảng Bình.

Theo đó, thời kỳ thanh tra từ năm 2015 đến thời điểm công bố quyết định thanh tra và các thời kỳ có liên quan đến nội dung thanh tra. Bộ GTVT giao Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra, gia hạn thời gian thanh tra; thay đổi thành viên đoàn thanh tra (nếu cần thiết).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.