Khám phá

Cắm trại, câu cá đêm giữa đại ngàn Phi Liêng

16/03/2018, 13:05

Thác Phi Liêng là một trong những điểm du lịch được dân phượt săn đón trong thời gian gần đây...

16

Nhóm phượt thủ nhóm bếp nướng gà bên thác Phi Liêng

Thác đẹp và lớn nhất cao nguyên

Thác Phi Liêng là một trong những con thác lớn và đẹp nhất của tỉnh Lâm Đồng, nằm tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 70 km về phía Tây Nam.

Cung đường lên thác Phi Liêng đầy mê hoặc với những thử thách mạo hiểm nhưng cũng rất hấp dẫn với cảnh sắc hoang sơ, trữ tình.

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của thác Phi Thiêng, các bạn nên đi vào mùa mưa, đây là thời điểm lượng nước tại thác dồi dào nhất, cảnh sắc núi rừng cũng xanh tươi, hấp dẫn rất nhiều so với những thời điểm khác trong năm.

Mùa khô thì ngược lại, nước đổ nhẹ hơn, dòng thác chảy êm dịu hơn, đồng thời bạn cũng dễ dàng tìm chỗ cắm trại hơn vì không lo sợ nước lũ về bất chợt.

Khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn của thác Phi Liêng có thể tạo ra cảm giác choáng ngợp cho bất cứ du khách nào khi lần đầu đặt chân đến đây. Những dòng nước mạnh mẽ đổ từ ngọn thác xuống những vách núi tạo nên những bọt nước trắng xóa cùng với làn hơi nước mờ ảo như chốn thiên đàng.

Nhìn từ trên cao xuống, thác Phi Liêng như một dải lụa trắng muốt nằm giữa núi rừng hùng vĩ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái khiến con người như hòa vào thiên nhiên.

Cắm trại, câu cá đêm tại Phi Liêng

Rừng núi ôm quanh ngọn thác khổng lồ hệt như thảo nguyên xanh thu hút sự chú ý của du khách khi đặt chân đến nơi đây. Sau khi ngắm khung cảnh rừng núi hùng vĩ, thác nước khổng lồ, thơ mộng, bạn có thể đi bộ ven theo con suối nhỏ. Tại khu vực hạ nguồn bạn sẽ bắt gặp một thân cây lớn chắn ngang dòng suối. Đây cũng là địa điểm check-in vô cùng nổi tiếng đối với những phượt thủ và du khách.

Khám phá Phi Liêng vào mùa mưa hấp dẫn hơn, tuy nhiên phượt mùa mưa sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì đường núi bùn đất rất lầy lội. Nếu đi vào thời điểm này, các bạn cần di chuyển hết sức thận trọng, nếu không có nhiều kinh nghiệm phượt trên những cung đường đặc biệt, bạn không nên cầm lái, và khi đi nên mang theo những vật dụng cần thiết như: áo mưa, ủng cao su…

Sau một ngày trải nghiệm tại cung đường đến thác Phi Liêng đầy thử thách, chiêm ngưỡng khung cảnh đặc sắc của thác nước, các bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm trong rừng với những bữa tiệc nướng nhỏ. Tuy nhiên, khi đốt lửa trại cần chú ý đến vấn đề an toàn, tránh tình trạng cháy rừng, hỏa hoạn có thể xảy ra.

Nếu bạn nào mê câu cá đêm, có thể ngồi trên gốc cây cổ thụ nằm chắn ngang dòng thác, quăng câu bắt những con cá suối, hay lội ngược dòng suối nhỏ theo chân người dân vớt cá cũng khá thú vị.

Hôm sau, trên đường về, nếu hứng thú tìm hiểu, khám phá thực vật, các loài cây rừng, lá rừng ở đây thì có thể hỏi “thổ địa” dẫn đường. Họ là những người rất am hiểu về rừng với nhiều năm lăn lộn đi rừng, bạn sẽ có nhiều kiến thức bổ ích khi làm bạn cùng họ

Nếu du khách không tự tin với hành trình khám phá thác sao cho an toàn, có thể liên hệ với Fanpage Philieng Jungle Trekking - đây là nhóm dân địa phương chuyên tổ chức các cung khám phá thác Phi Liêng khá chuyên nghiệp, có nhiều thiết bị chuyên dụng, hỗ trợ vượt thác, tắm thác…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.