Làm báo cùng Giao thông

Cấm xe máy mình đi gì hả anh?

21/04/2017, 06:45

Vừa lịch kịch dắt xe ra khỏi nhà, Kính cận bị vợ nguýt:“Người ta sắm “hai len đờ”, “bê mờ vê”...từ đời nào rồi

ha-noi-cam-xe-may-a1

Hà Nội đang lấy ý kiến về định hướng đến năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy cá nhân trong phạm vi nội đô.

 Nóng mắt, Kính cận quát: “Chả cố mà đi, mấy hôm nữa người ta cấm tiệt xe máy, lúc đấy muốn vi vu hai bánh, gió mát hiu hiu thổi vào mặt cũng không được. Còn cái trò đi làm về thấy cái gì cũng sà vào vỉa hè mua, nếu mà cô đi ô tô thì cấm hẳn. Đỗ lại ăn phạt nặng”.

Vợ Kính cận xanh lét mặt, lập cập hỏi: “Thế cấm thật hả chồng? Bao giờ cấm? Thế tôi đi bằng cái gì hở giời. Ôi có cái xe máy tiện như thế, sao không cấm ô tô ý, lại đi cấm xe của người nghèo”.

Kính cận toe toét: “Đấy, vừa ca ngợi ô tô nọ kia, coi thường xe máy lắm cơ mà”.

Vợ Kính cận mới thỏ thẻ: “Là chê thế cho sang mồm, chứ Hà Nội lắm ngõ ngách như này, cấm xe máy, khéo đi bộ cả tiếng từ bến xe buýt không vào được nhà, chồng ạ. Anh phải lên facebook phản đối kịch liệt ngay và luôn kẻo trễ, người ta áp dụng thì mình sống sao”.

Kính cận an ủi: “Đùa thế thôi, chứ cấm cũng phải 15 năm nữa. Lúc ấy, buýt nhanh, tàu điện ngầm, đường sắt trên cao có rồi, vợ còn luyến lưu cái xe máy làm gì.

Này nhé, xem phim Hàn Quốc ý, nhà người ta vừa dốc vừa xa người ta còn đi bộ được, đây mình có vài trăm mét đường trong ngõ đã kêu la.

Cấm ở đây là nói tắt thế thôi, chứ cấm phải có lộ trình. Nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội phát triển giao thông công cộng khéo lại tranh nhau đầu tư vào xe buýt, taxi. Lại giảm giá, tăng chuyến, cạnh tranh như Uber với taxi thì các mẹ tha hồ mà đi giá rẻ”.

Vợ Kính cận có vẻ thỏa hiệp: “Ừ thì muốn cấm xe máy cũng phải đánh thuế cao ông đi ô tô riêng, không thì hóa ra chính sách chỉ làm khó người nghèo. Hơn nữa, trước mắt chỉ cấm ở nội đô thôi, Hà Nội rộng thế, cấm ra tận Hà Tây cũ thì dân đi bằng mắt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.