Làm báo cùng Giao thông

Cấm xe tự chế, có xe nào thay?

08/10/2017, 07:05

Dưới bài “Từ 30/6/2018, Hà Nội tịch thu ba bánh tự chế” trên Báo Giao thông nhiều độc giả bày tỏ sự đồng tình...

10

Bài "Từ 30/6/2018, Hà Nội tịch thu ba bánh tự chế” trên Báo Giao thông

Cùng quan điểm này, bạn đọc Minh Hoàng viết: “Hà Nội quá nhếch nhác với xe tự chế. Chính quyền nói mãi rồi không dẹp được. Xe nào cũng ghi xe thương binh nên không ai dám động vào. Nay đọc báo mới biết trong 4.400 xe chỉ có 780 xe của thương binh thật. Đề nghị lần này Hà Nội làm rốt ráo. Chủ tịch Chung nói được làm được, tôi hy vọng lần này cũng thế”.

Tuy nhiên, bạn đọc Lý Minh Trí lại cho rằng: “Nói gì thì nói, xe ba bánh tự chế giải quyết tốt một phần nhu cầu của người dân thu nhập thấp, muốn chở ít đồ, ít vật liệu xây dựng  khi chuyển hay sửa nhà. Thuê xe tải nhẹ thì đắt quá. Nếu có loại xe nào phù hợp chở vật liệu nhẹ, dài hơn thùng xe tải nhẹ thì tốt”. 

“Nói cấm xe ba gác, xe tự chế nhiều lần rồi, tôi thực sự thiếu niềm tin vào mục tiêu Hà Nội vừa tuyên bố. Sau vụ xe chở tôn cứa cổ bé trai, CSGT đã nhiều lần ra quân nhưng rồi đâu lại hoàn đấy. Rõ ràng nhu cầu chở dăm ba thanh vật liệu, mấy tấm tôn để sửa nhà trong ngõ là có, cấm hết thì chả nhẽ bê đi bộ? Chính sách gì thì cũng phải mở ra phương án đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, nếu không sẽ không thực thi được”, bạn đọc Dĩ An phân tích.

Bạn đọc Lưu Hòa bình luận: “Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm của Sở GTVT Hà Nội. Với xe thương binh thì cấp biển số cho lưu hành nhưng không cho chở thêm người và hàng hóa, còn lại thì dẹp hết. Không thể để tình trạng giả danh, núp bóng thương binh chạy xe gây mất an toàn, mất mỹ quan”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.