Xã hội

Cảm xúc đặc biệt trên chuyến bay đưa 30 công dân Việt trở về từ Vũ Hán

15/02/2020, 20:05

Chuyến bay hạ cánh lúc 5h sáng 10/2 với niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người. Ai ai cũng nhanh chóng gọi điện về cho người thân...

img
Anh Hoàng Trung Kiên (ngoài cùng bên trái) cùng các thành viên phi hành đoàn phục vụ chuyến bay VN68 đến/đi từ tâm dịch Vũ Hán - Trung Quốc để đưa 30 công dân Việt Nam trở về nước

Ngày 13/2, tại sân bay quốc tế Nội Bài, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đến, đi từ Vũ Hán vào ngày 9/2 và 10/2 vừa qua.

Tổ bay đã thực hiện hành trình gồm 15 thành viên được Vietnam Airlines lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Trên chuyến bay này, ngoài tổ bay còn có các nhân viên của Công ty phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Gần một tuần trôi qua nhưng cảm xúc của những thành viên trên chuyến bay trực tiếp đến Vũ Hán đưa 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Covid-19 vẫn còn nguyên vẹn, đầy tình yêu thương và trách nhiệm.

Anh Hoàng Trung Kiên, Phó đội trưởng Đội điều hành và quản trị cơ sở dữ liệu (VIAGS), người đã có 20 năm gắn bó với nghề, cho biết trên chuyến bay này, ngoài phi hành đoàn, tiếp viên, còn có 3 nhân viên VIAGS. Họ là những người chịu trách nhiệm thực hiện các công việc như chất hàng hóa, cân bằng tải trọng, sắp xếp hành lý…của chuyến bay.

"Điều đặc biệt là chuyến bay này từ Nội Bài xuất phát đi Vũ Hán còn vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc để đối phó với dịch bệnh", anh Kiên kể và cho biết, do hàng hóa nhiều nên khoang hàng không đủ chỗ chất xếp, anh phải lên phương án chất xếp hàng hóa lên khoang hành khách. Khi đến Vũ Hán, cả đoàn công tác đã phải cùng nhau nỗ lực hỗ trợ để dỡ số lượng hàng hóa tương đối lớn trên cabin xuống sân bay.

img
Anh Hoàng Trung Kiên - Phó Đội trưởng Đội Điều hành và quản trị cơ sở dữ liệu (VIAGS) - đang kiểm tra thủ tục trước khi máy bay khởi hành tối 9/2

Hành trình trở về của những người con xa xứ trào dâng nhiều cảm xúc. Khi ánh bình minh bắt đầu ló dạng, là lúc chuyến bay đặc biệt VN68 hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn. “Chuyến bay hạ cánh lúc 5h sáng 10/2 với niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người. Ai ai cũng nhanh chóng gọi điện về cho người thân để thông báo chuyến bay hạ cánh an toàn và ý nghĩa”, anh Kiên kể lại cảm xúc đặc biệt của mình.

Chuyến bay đã kết thúc tốt đẹp. Phi hành đoàn, tổ bay và 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán trở về vẫn đang được cách ly để theo dõi. Tuy nhiên, ký ức về chuyến bay chắc chắn sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí những con người đã góp mặt.

“Những đóng góp dù nhỏ bé, song chúng tôi cũng xin hứa sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp sức mình vào sự thành công chung của Vietnam Airlines và VIAGS nói riêng”, anh Kiên tâm sự.

Không chỉ với chuyến bay VN68, hàng ngày những nhân viên Vietnam Airlines, VIAGS vẫn đang tiếp tục phục vụ hàng ngàn chuyến bay khác từ Việt Nam đi khắp thế giới.

Mặc dù các chuyến bay đi đến vùng dịch đã được hạn chế, nhưng nguy cơ lây nhiễm virus Corona đối với các nhân viên hàng không vẫn còn tiềm tàng. Vượt qua tất cả, bằng trách nhiệm với nghề, sự tận tâm với hành khách, những nhân viên VIAGS vẫn âm thầm phục vụ trên các chuyến bay mỗi ngày.

Để kịp thời động viên, khen thưởng cho cán bộ, nhân viên, Tổng giám đốc VIAGS đã ký quyết định khen thưởng nhiều cán bộ nhân viên VIAGS tại các chi nhánh Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.