Điện ảnh

Cảm xúc đong đầy với phim ngắn về giao thông: Bông hoa trắng

17/12/2016, 13:57
image

Bông hoa trắng là phim ngắn về giao thông mang đậm tính nhân văn.

15242025_1149820511792442_3116551748338317395_n-17

Bông hoa trắng là phim ngắn về giao thông mang đậm tính nhân văn.

An toàn giao thông luôn là đề tài nóng trong xã hội. Những câu chuyện về tai nạn giao thông đau lòng hàng ngày vẫn được đưa tin rầm rộ trên mặt báo. Đau lòng có, nhưng những cử chỉ đẹp khi tai nạn xảy ra cũng khiến con người cảm thấy ấm lòng hơn. Đẹp hơn nữa là khi người gây tai nạn có những hành động thiện chí và có trách nhiệm với sự việc do mình gây nên.

Phim ngắn Bông hoa trắng (biên kịch, đạo diễn Nguyễn Sơn Lâm) là một trong những câu chuyện về tinh thần trách nhiệm của những người gây ra hậu quả nghiêm trọng vì những phút không làm chủ được mình. Phim kể lại những nỗi đau và sự dằn vặt của chàng trai tên Tâm sau khi gây ra tai nạn chết người cho cô bé bán vé số -người đã truyền cảm hứng cho Tâm khi anh đang bế tắc trong công việc. Phim ngắn cho chúng ta cảm giác buồn man mác, tiếc nuối đến khó quên. Chỉ một lần uống không có trách nhiệm mà Tâm đã phải trả giá bằng sự dằn vặt cả đời.

Những cú chuyển máy có dụng ý, sự chăm chút về kịch bản, cách kể chuyện không cần quá nhiều lời thoại khiến phim lấy được nhiều cảm xúc cho người xem. Bông hoa trắng không chỉ thức tỉnh người xem về việc uống có trách nhiệm mà còn gửi gắm thông điệp sống không vô cảm. Tuy không đạt giải cao tại cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest nhưng phim được ban giám khảo gồm những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng dành lời khen ngợi về những cảnh quay ấn tượng.

7 Film Fest là cuộc thi do Ủy ban ATGT Quốc gia ủy quyền cho Báo Giao thông phối hợp với công ty HTBC tổ chức. Ngăm 2016, cuộc thi có chủ đề Uống có trách nhiệm đã thu hút hơn 200 nhà làm phim trẻ tới từ khắp cả nước với những dự án hấp dẫn.

Xem phim ngắn "Bông hoa trắng":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.