Bạn cần biết

CamaUP’2022 - Nơi hội tụ những ý tưởng khởi nghiệp của tổ chức, cá nhân

25/10/2022, 14:08

Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau tổ chức sự kiện CamaUP’22, với 60 sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp của các cá nhân, doanh nghiệp.

Trong 2 ngày 25 và 26/10, 60 sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp của các cá nhân, doanh nghiệp được quy tụ, tạo nên một không gian khởi nghiệp lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Cà Mau.

Theo đó, sự kiện CamaUP’22 do Ban Chỉ đạo Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau tổ chức, diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/10. Đây sẽ là sự kiện thường niên của tỉnh Cà Mau, với mục tiêu hướng đến một sự kiện khởi nghiệp lớn, mang tầm quốc gia, quốc tế trong tương lai.

img

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, tất cả các cả ý tưởng khởi nghiệp dù lớn hay nhỏ, dù đạt hay chưa đạt qua các vòng xếp hạng cũng đều đáng quý.

Sự kiện cũng nhằm nâng cao chất lượng và đạt hiệu quả cao trong công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động khởi nghiệp, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Sự kiện lần này sẽ có các hoạt động chính như cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022. Ngoài ra còn có diễn đàn khởi nghiệp; chương trình đối thoại giữa doanh nhân trẻ và thanh niên; hội thi trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Theo Ban tổ chức, sự kiện CamaUP’22 với quy mô lớn, lồng ghép nhiều chương trình, hoạt động trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh, nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các cá nhân, doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Cũng từ đây, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Song song đó, đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương đến nhà đầu tư và người tiêu dùng.

img

Các mặt hàng đặc sản được trưng bày và giới thiệu trong cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Cà Mau.

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin: "Qua 2 năm liên tiếp tổ chức cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau, chúng ta đã lựa chọn được nhiều ý tưởng, dự án có tiềm năng và đã phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, đạt giải cao trong các cuộc khi khởi nghiệp ĐBSCL.

Thực tế đã cho chúng ta thấy, những nơi còn nhiều khó khăn là nơi có nhiều trăn trở và khát vọng, chỉ cần có cơ hội, có hệ sinh thái thuận lợi thì ước mơ, trăn trở sẽ trở thành những ý tưởng đổi mới sáng tạo”.

Cũng theo ông Sử, đây là lần thứ 3, tỉnh tổ chức cuộc thi Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhưng đây là lần đầu tiên gắn với việc tổ chức chuỗi sự kiện khởi nghiệp Cà Mau. Tất cả các cả ý tưởng khởi nghiệp dù lớn hay nhỏ, dù đạt hay chưa đạt qua các vòng xếp hạng cũng đều đáng quý.

Trong sáng nay (25/10), cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022 diễn ra vòng thi bán kết - Top 20 dự án (trên cơ sở 81 dự án tham gia ở vòng loại).

Tại đây, thí sinh sẽ trình bày dự án trước hội đồng giám khảo trong thời gian tối đa 4 phút. Các giám khảo sẽ chọn ra 10 dự án có điểm trung bình cao nhất để bước vào vòng chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.