Hồ sơ tài liệu

Cambridge Analytica dùng thông tin rò rỉ Facebook phục vụ bầu cử Mỹ

22/03/2018, 07:32

Chiến dịch trực tuyến của Cambridge Analytica đóng vai trò quyết định trong chiến thắng bầu cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump.

25

CEO của Cambridge Analytica Alexander Nix

Giám đốc điều hành (CEO) của Cambridge Analytica, ông Alexander Nix cho biết, trong một đoạn video được quay bí mật vào hôm thứ ba rằng, chiến dịch trực tuyến của Công ty Tư vấn chính trị Cambridge Analytica (trụ sở tại London, Anh) đóng vai trò quyết định trong chiến thắng bầu cử năm 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Reuters.

Brad Parscale, cố vấn phụ trách kỹ thuật số chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump, người thường xuyên làm việc với Cambridge Analytica, đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu bình luận về tuyên bố của ông Nix.

Một nhân viên của Cambridge Analytica tiết lộ với Washington Post rằng, vào năm 2014, chiến lược gia Steve Bannon, cựu cố vấn Nhà Trắng cho ông Trump, đã giám sát những nỗ lực ban đầu của công ty để thu thập dữ liệu trên Facebook nhằm xây dựng hồ sơ chi tiết trên hàng triệu cử tri Mỹ.

Hội đồng quản trị của Cambridge Analytica đã đình chỉ công tác của Nix hôm thứ ba, ngay trước khi phần hai một phóng sự của kênh truyền hình Anh Channel 4 để lộ các cách thức hoạt động của công ty.

Cambridge Analytica tuyên bố, hãng không sử dụng các dữ liệu của Facebook phục vụ chiến dịch tranh cử Tổng thống của ứng cử viên Donald Trump năm 2016 và khẳng định những bình luận gần đây của ông Nix không đại diện cho công ty và việc Cambridge Analytica đưa ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nix cho thấy sự nghiêm túc của công ty đối với các hành vi sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.