Thế giới

Cambridge Analytica và công ty mẹ đóng cửa sau bê bối Facebook

03/05/2018, 09:18

Cambridge Analytica và công ty mẹ tại Anh phải đóng cửa sau bê bối sử dụng bất hợp pháp thông tin người dùng Facebook.

Cambridge Analytica tại Mỹ

Một nhân viên thu dọn nốt đồ đạc tại văn phòng của Cambridge Analytica tại Washington, Mỹ

Cambridge Analytica - công ty tham gia vào một cuộc tranh cãi về việc xử lý dữ liệu người dùng Facebook và công ty mẹ SCL Elections Ltd (Anh) đã ngừng hoạt động ngày 2/5 sau khi bị sụt giảm mạnh trong kinh doanh.

Thời gian qua, Cambridge Analytica bị cáo buộc về việc sử dụng dữ liệu bất hợp pháp của 87 triệu người dùng Facebook trong chiến dịch bầu cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump.

Điều này đã làm ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất thế giới và thúc đẩy nhiều cuộc điều tra chính thức tại Mỹ và Châu Âu.

Cambridge Analytica được thành lập năm 2013 nhằm mục tiêu nhắm tới các cuộc bầu cử ở Mỹ, với sự ủng hộ 15 triệu USD từ nhà tài trợ đảng viên Cộng hòa Robert Mercer và ông Steve Bannon, người sau đó trở thành cố vấn của ông Trump tại Nhà Trắng.

Cambridge Analytica tại Mỹ 1

Máy tính của nhân viên tại một văn phòng của Cambridge Analytica tại Mỹ

Cambridge Analytica được cho là một nhà cung cấp các nghiên cứu người tiêu dùng, quảng cáo nhắm mục tiêu và các dịch vụ liên quan đến dữ liệu khác cho cả khách hàng chính trị và doanh nghiệp.

Công ty này ngừng hoạt động vào thứ Tư và các nhân viên đã được yêu cầu để máy tính công ty lại văn phòng, tờ Wall Street Journal cho biết hôm 2/5.

Các phóng viên Reuters đã thấy được dấu hiệu Analytica Cambridge dừng hoạt động ở khu vực tiếp tân của các văn phòng ở London.

Còn tại văn phòng công ty này tại Washington, tình cảnh tương tự cũng diễn ra.

Sau thông báo, cơ quan dữ liệu của Anh cho biết họ sẽ tiếp tục theo đuổi các cuộc điều tra dân sự và hình sự của công ty bất chấp việc ngừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.