Công nghệ

Camera thông minh phát hiện lái xe dùng điện thoại như thế nào?

22/10/2018, 14:05

Chính quyền bang NSW của Úc đang thử nghiệm camera thông minh giúp phát hiện tài xế dùng điện thoại khi đang lái xe.

camera-thong-minh-giup-phat-hien-lai-xe-dung-dien-

Chính quyền tại bang NSW của Úc đang thử nghiệm camera thông minh giúp phát hiện tài xế dùng điện thoại khi đang lái xe.

Theo báo điện tử Vietnamnet, chính quyền bang NSW chuẩn bị thử nghiệm các camera “thông minh” có khả năng phát hiện các tài xế có hành vi lái xe không an toàn.

Đợt đầu thử nghiệm, ba camera lắp đặt tại đường M4 ở Sydney đoạn gần Clunies Ross street ở Prospect, Tây Sydney. Các camera này sẽ giúp phát hiện các tài xế đang nhắn tin hoặc xem Facebook thay vì tập trung lái xe.

Những camera “thông minh” này sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tự động phân tích các hình ảnh tĩnh, video để nhận biết tài xế nào đang nói chuyện, nhắn tin, đọc tin hay nghe điện thoại. Camera cũng có thể xác định người lái xe có phải là chủ của chiếc xe hay không.

Cũng theo báo Tri Thức Trẻ, các nhà chức trách nói rằng họ luôn tìm cách cải thiện an toàn đường bộ nhưng hiện chưa có kế hoạch giới thiệu công nghệ này.

Nhiều người tin rằng công nghệ camera quan sát này là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng một số khác là cho rằng đây là một hình thức gia tăng doanh thu cho chính phủ.

Trong cuộc thử nghiệm, một số lái xe bị chụp lại khoảnh khắc nhắn tin bằng cả hai tay, để điện thoại trên đùi và để các thiết bị khác trên ghế hành khách. Một số thậm chí còn sử dụng cả Ipad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.