Thế giới

Cameron thề sẽ 'săn lùng' kẻ giết David Haines

15/09/2014, 14:00

Ông Cameron đã gọi David Haines là một "anh hùng của nước Anh" và tuyên bố sẽ "săn lùng những kẻ chịu trách nhiệm và đưa chúng ra trước công lý cho dù phải mất bao lâu" đi nữa.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết "sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết" để thúc đẩy việc kêu gọi cộng đồng quốc tế tiêu diệt nhóm Hồi giáo cực đoan đã giết chết nhân viên cứu trợ nhân đạo người Anh David Haines.

David Cameron cho biết David Haines là một
Ông David Cameron đã gọi David Haines là một "anh hùng của nước Anh". Ảnh: PA

Ông Cameron đã gọi David Haines là một "anh hùng của nước Anh" và tuyên bố sẽ "săn lùng những kẻ chịu trách nhiệm và đưa chúng ra trước công lý cho dù phải mất bao lâu" đi nữa.

Hội đồng Bảo an LHQ hôm qua cũng lên án mạnh mẽ vụ hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và gọi hành động của nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Levant (ISIL) là "tàn ác và hèn nhát.

David Haines, năm nay 44 tuổi, là một nhân viên cứu trợ nhân đạo người Anh. Anh bị bắt cóc năm ngoái ở Syria. Video hành quyết của Haines được các chiến binh ISIL phát hành tối thứ Bảy.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an một lần nữa nhấn mạnh rằng, ISIL phải bị đánh bại và chúng ta không khoan dung cho bạo lực và hận thù" tuyên bố của Hội đồng Bảo an LHQ có đoạn viết.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ lời chia buồn đến gia đình David Haines và Chính phủ Anh cũng như gia đình của tất cả các nạn nhân của ISIL.

David Haines là nhân viên nhân đạo thứ 15 bị ISIL sát hại. Vụ sát hại Haines được công bố sau khi ISIL thực hiện hành quyết hai nhà báo Mỹ là Steven Sotloff và James Foley hồi tháng trước.
 

Cao Sơn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.