Thế giới

Campuchia: Điều tra kêu gọi đảo chính chống Thủ tướng Hun Sen

21/07/2016, 06:12

Quân đội Campuchia điều tra âm mưu đảo chính chống lại Thủ tướng Hun Sen, theo Channel News Asia ngày 20/7.

Quân đội Campuchia điều tra đảo chính

Mâu thuẫn giữa chính quyền Thủ tướng Hun Sen và phe đối lập ngày càng căng thẳng

Quân đội Campuchia điều tra âm mưu đảo chính chống lại Thủ tướng Hun Sen, theo Channel News Asia ngày 20/7.

Ông Chhum Sucheat, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết: Cuộc điều tra tập trung vào người đàn ông thông báo kế hoạch lật đổ chính quyền qua video đăng tải trên Facebook và Youtube, kêu gọi những người khác tham gia đảo chính. Tuy nhiên, ông Chhum Sucheat chỉ cho biết danh tính người đàn ông này là Vichea Som, ngoài ra không cung cấp thêm thông tin.

Trong video, Vichea Som mặc trang phục công sở và thắt cà vạt, không tự xưng danh tính. Người này cáo buộc Chính phủ ông Hun Sen và Đảng Nhân dân Campuchia đứng sau âm mưu chiếm đất đai, lạm dụng nhân quyền cùng hàng loạt vụ ám sát. Som nói: “Trong tương lai gần, tôi kêu gọi tất cả các lực lượng sẵn sàng chống lại chế độ độc tài” nhưng không kêu gọi đảo chính cụ thể hay đe dọa sẽ tổ chức đảo chính.

Đến chiều tối qua, vẫn chưa có thông tin về việc liệu người này đã bị bắt hay chưa. Nhiều tháng gần đây, phe ông Hun Sen và phe đối lập gia tăng căng thẳng trong các cuộc bầu cử địa phương sắp tới vào năm 2017 và Tổng tuyển cử năm 2018. Phe đối lập tố cáo một số thành viên và nhà hoạt động phe đối lập bị bắt giam chính là động thái đàn áp của Chính phủ nhằm dập tắt chỉ trích trước bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.