Thời sự Quốc tế

Campuchia tạm giữ hàng trăm người Trung Quốc, Việt Nam bất hợp pháp

26/09/2022, 16:20

Sau 3 ngày truy quét, lực lượng chức năng tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia đã phát hiện và tạm giữ 496 người nước ngoài bất hợp pháp.

Ngày 26/9, báo Khmer Times đưa tin, chiến dịch truy quét của do các cơ quan liên ngành tại Campuchia thực hiện đã kéo dài trong 3 ngày từ 19-22/9 ở Khu công nghệ Cheung Chhay bao gồm 8 toà nhà, nằm trên địa bàn thành phố cảng Sihanoukville.

Lực lượng liên ngành do Bộ Chỉ huy Thống nhất Hành chính tỉnh Preah Sihanouk dẫn đầu đã phát hiện tại đây có tổng cộng 496 người nước ngoài đến từ 10 quốc gia trong đó có 274 người Trung Quốc, 158 người Việt Nam.

Theo kết quả điều tra địa điểm trên, lực lượng đặc nhiệm đã xác định được nhiều vi phạm như đánh bạc trực tuyến, buôn người, mua bán dâm.

img

Chính quyền tỉnh Sihanoukville đã khám xét nhiều khu phức hợp của người nước ngoài trong chiến dịch trấn áp nạn cờ bạc trái phép thời gian qua. Ảnh - Khmer Times

Sau khi các cơ quan lao động và di trú Campuchia xác minh các giấy tờ liên quan, phát hiện tổng cộng có 236 người nhập cư bất hợp pháp đến từ 8 quốc gia trong đó có 99 người Trung Quốc, 122 người Việt Nam…

Tổ liên ngành tỉnh Preah Sihanouk đã đóng cửa tất cả doanh nghiệp tại Khu công nghệ Cheung Chhay trừ một nhà hàng ở đây và cho phép chủ nhà hàng này tự quyết định rời đi hay tiếp tục kinh doanh.

Đồng thời, các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục điều tra liên quan tới các vi phạm đánh bạc trực tuyến, thực hiện truy tố và tiếp tục điều tra các vi phạm rửa tiền.

Cuộc truy quét trên là một phần trong chiến dịch trấn áp quy mô lớn chống cờ bạc bất hợp pháp theo chỉ thị của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Trong thông điệp công bố hôm 17/9, Thủ tướng Hun Sen yêu cầu truy quét nghiêm ngặt nạn cờ bạc bất hợp pháp hỗn loạn ở Campuchia, đồng thời cảnh báo về những hậu quả đối với các quan chức lơ là trách nhiệm.

Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo các cơ quan liên quan hành động dứt khoát và kịp thời. "Không thể dung thứ cho tình trạng hỗn loạn tại các sòng bài. Chúng ta phải kiên quyết. Tôi sẽ không ngần ngại cách chức các quan chức cấp tỉnh, thành phố, địa phương hoặc bất kỳ cảnh sát nào bị coi là thiếu trách nhiệm” - ông Hun Sen nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.