Thế giới

Campuchia tăng 350 lính bảo vệ Thủ tướng Hun Sen

14/09/2016, 05:54
image

Campuchia tăng thêm 350 lính bảo vệ Thủ tướng Hun Sen trong bối cảnh đảng đối lập nước này liên tục tập trận.

hun sen

Binh sĩ thuộc lực lượng cảnh vệ bảo vệ Thủ tướng Hun Sen. (Ảnh: PhnomPhenh Post)

PhnomPenh Post đưa tin, Thủ tướng Hun Sen đã ký quyết định cho phép quân đội tuyển thêm 500 binh lính, trong đó 150 người được điều vào quân khu đặc biệt ở thủ đô Phnom Penh, Kandal và Kampong Chhnang. 

Số lượng 350 lính còn lại dành cho đội ngũ cảnh vệ bảo vệ Thủ tướng.

Tờ PhnomPenh Post cho biết thêm rằng quyết định này được ông Hun Sen ký từ hôm 21/7 nhưng đến nay mới được công bố.

Trong quyết định, ông Hun Sen yêu cầu Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính "thi hành quyết định từ ngày ký".

Theo ông Bun Heang, chỉ huy lực lượng cảnh vệ của Thủ tướng Hun Sen, đơn vị có vài nghìn quân và được trang bị vũ khí hiện đại.

Vị quan chức này còn cho biết các binh lính mới sẽ bổ sung cho những người về hưu. 

>>>>>Xem thêm video:

  "Khi họ già, họ phải về hưu. Làm sao có thể để một người 70 tuổi tiếp tục làm việc. Không có gì lạ về việc này", Bun Heang nói. 

Tin tức về việc tăng 350 lính cảnh vệ cho ông Hun Sen đến trong bối cảnh có nhiều cuộc diễn tập quân sự công khai với tàu, trực thăng, binh lính gần trụ sở đảng Dân tộc Cứu quốc (CNRP), đảng đối lập lớn nhất Campuchia.

 "Tôi thấy Thủ tướng đang cảm thấy bất an, nếu không, sao ông ấy phải cần lực lượng bảo vệ mạnh đến vậy", Hoàng tử Sisowath Thomico, thành viên CNRP, cho biết.

Vào năm 2018, Campuchia sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử mới. Giới quan sát cho rằng trong 31 năm nắm quyền, ông Hun Sen đã lãnh đạo Campuchia thoát khỏi đói nghèo và trở thành nền kinh tế phát triển tương đối nhanh.

Tuy nhiên, gần đây nhiều người dân tỏ ra bất mãn với nạn tham nhũng ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.