Thế giới

Campuchia: Thủ tướng Hunsen kiện Sam Rainsy vu khống

02/08/2016, 06:30

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã khởi kiện thủ lĩnh đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) Sam Rainsy.

Ông Sam Rainsy và bà Thak Lany bị thủ tướng Hunsen

Ông Sam Rainsy và bà Thak Lany bị Thủ tướng Hunsen kiện vì tội vu khống

Hôm qua, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã khởi kiện thủ lĩnh đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) Sam Rainsy đang sống lưu vong và Thượng nghị sĩ của đảng đối lập Thak Lany vì đã cáo buộc ông và Chính phủ đứng sau vụ sát hại nhà phân tích chính trị Kem Ley, theo Xinhua.

Ông Ky Tech, Luật sư của ông Hunsen cho biết: Những vu khống trên không đúng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Chính phủ, cũng như thanh danh của Thủ tướng. Không những thế, những cáo buộc này có thể kích động dân chúng và gây bất ổn xã hội.

Trước đó, trên Facebook, ông Sam Rainsy viết, Chính phủ đã đứng sau vụ sát hại ông Kem Ley. Còn tại một diễn đàn mở, bà Thak Lany cáo buộc Thủ tướng Hun Sen ra lệnh sát hại ông Kem Ley.

Ông Kem Ley, 46 tuổi, Giám đốc Tổ chức Phát triển xã hội, bị bắn chết bên ngoài một cửa hàng ở Thủ đô Phnom Penh vào ngày 10/7. Nghi phạm sau đó đã thừa nhận hành động là do ông Kem Ley không trả nợ 3.000 USD. Ngày 13/7, Tòa án Phnom Penh buộc tội nghi phạm giết người có chủ đích và sở hữu vũ khí bất hợp pháp; với các tội danh này có thể đối mặt với mức án chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.