Giao thông

Cần 26 tỷ đồng sửa chữa tổng thể cầu Tân Đệ

02/04/2017, 10:37
image

Cầu Tân Đệ (Thái Bình) đã xuất hiện nhiều hư hỏng và cần được nghiên cứu sửa chữa tổng thể để đảm bảo ATGT.

2

Cầu Tân Đệ trên AL10 nối hai tỉnh Thái Bình và Nam Định - (Ảnh internet) 

Tổng cục Đường bộ VN vừa đề xuất Bộ GTVT cho phép triển khai sửa chữa tổng thể cầu Tân Đệ với kinh phí dự kiến theo khái toán của Cục Quản lý Đường bộ I là khoảng 26 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau 15 năm khai thác, cầu Tân Đệ đã xuất hiện nhiều hư hỏng, trong đó có hư hỏng liên quan đến kết cấu chịu lực chính của công trình. Một số hư hỏng cục bộ của cầu phải sửa chữa như khe co giãn, lớp bê tông nhựa mặt cầu. Riêng dầm hộp xuất hiện các vết nứt xiên trên thành dầm. Tổng cục đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I thường xuyên kiểm tra, theo dõi và lập hồ sơ quan trắc các vết nứt. Đặc biệt trong năm 2016, 2017 đã hai lần xảy ra sự cố đứt cáp dự ứng lực ngoài nằm trong lòng hộp tại nhịp số 8.

"Sơ bộ đánh giá nguyên nhân là do khai thác lâu ngày, cộng với việc có thể khiếm khuyết do vữa bơm vào ống bảo vệ cáp tại vị trí đứt không được lấp đầy. Điều này dẫn đến không khí môi trường lọt vào trong và ăn mòn bó cáp, giảm tiết diện chịu lực và đứt; mặt khác lưu lượng, tải trọng khai thác ngày càng tăng so với lưu lượng thiết kế và giai đoạn mới khai thác", ông Huyện nói.

Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, ông Huyện cho biết, Tổng cục đã đề nghị Bộ GTVT cho phép triển khai sửa chữa tổng thể cầu Tân Đệ với kinh phí dự kiến theo khái toán của Cục Quản lý Đường bộ I khoảng 26 tỷ đồng (bao gồm sửa chữa các bó cáp dự ứng lực ngoài (19 bó), sửa chữa 2 khe co giãn trên 2 mố, sửa chữa cục bộ mặt cầu, đường đầu cầu).

Cầu Tân Đệ tại Km99+200 QL10, bắc qua sông Hồng là cầu lớn nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối các tỉnh phía Đông Bắc bộ từ Quảng Ninh đến Ninh Bình. Cầu được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác tháng 2/2002.

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.